JAS ความคืบหน้าของดีลจะกำหนดทิศทางราคาหุ้น

1331

JAS โดย บล.กสิกรไทย ระบุว่า เมื่อวันที่ 5 ก.ย. ที่ปรึกษาอิสระ แนะนำให้ผู้ถือหุ้นของ JAS ปฎิเสธข้อเสนอขายหุ้น TTTBB และ JASIF ให้กับ ADVANC แต่บอร์ดยืนยันว่าดีลรายการนี้เหมาะสมแล้ว

คงความเป็นไปได้ที่ 80% ที่ดีลนี้จะเกิดขึ้นเพราะคาดจะสร้างมูลค่าที่น่าดึงดูดใจให้กับ ADVANC ในการยืนยันคำเสนอซื้อแม้ว่าจะไม่ได้ส่วนลดค่าเช่า

จึงปรับเพิ่มคำแนะนำเป็น “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมายใหม่ที่ 2.82 บาท เพราะการเทขายในช่วงที่ผ่านมาสะท้อนถึงระดับความเชื่อมั่นที่ต่ำเกินไปว่าดีลนี้จะประสบความสำเร็จ

 

ฝ่ายวิจัยคงประมาณการกำไรปกติปี 2565-67 ลดราคาเป้าหมายสิ้นปี 2566 อิงด้วยวิธี SOTP ลง 6.6% เป็น 2.82 บาท แต่เพิ่มคำแนะนำจาก “ถือ” เป็น “ซื้อ” การเทขายหุ้นในช่วงที่ผ่านมาน่าจะสะท้อนความเชื่อมั่นที่หายไปของตลาดต่อดีลนี้ ดังนั้น จึงเพิ่มความกังวลต่อความสามารถในการชำระค่าเช่า

โดยเชื่อว่ามูลค่าจากการผนึกกำลังที่อาจจะเกิดขึ้นสำหรับ ADVANC ในการเพิ่มฐานสมาชิก FBB และรวมตลาดคาดจะน่าดึงดูดใจมากพอที่จะทำให้ ADVANC ทำดีลนี้ต่อ แม้ไม่สิ้นสุดสัญญารับประกันรายได้กับ JASIF ก็ตาม ดังนั้น เราจึงมองว่าหากดีลรายการนี้เดินหน้าต่อจะช่วยเพิ่มตัวคูณมูลค่าหุ้นให้กับ JAS

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp