SAPPE ปลื้มติด 1 ใน 13 บริษัทมหาชนไทย ที่ถูกจัดอันดับให้เป็น Best Under A Billion: สุดยอดบริษัทมหาชนแห่งเอเชียแปซิฟิก ปี 2022

99

มิติหุ้น  –  นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับการจัดอันดับ Best Under A Billion 2022 จากนิตยสาร Forbes Asia นับเป็นการติดอันดับครั้งแรกในปีนี้ และเป็น 1 ใน 13 บริษัทมหาชนจากประเทศไทย ที่ได้รับการจัดอันดับประจำปี 2022 สะท้อนถึงความสามารถในการดำเนินธุรกิจแม้ในช่วงสถานการณ์ที่ท้าทายจากวิกฤตต่างๆ ที่ดำเนินอยู่ทั่วโลก และความยืดหยุ่นของบริษัทในโลกที่หมุนเร็วอย่างตอนนี้ สามารถสร้างการเติบโตจากตลาดทั้งในและต่างประเทศในช่วงที่ผ่านมา โดยเซ็ปเป้ส่งออกสินค้ากว่า 98 ประเทศทั่วโลก มี 12 แบรนด์สินค้า กลุ่มผลิตภัณฑ์ อาทิ น้ำผลไม้ เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพและความงาม ผลิตภัณฑ์ประเภทผงพร้อมชงเพื่อสุขภาพ รวมถึงขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพ โดยมีเป้าหมายนำแบรนด์ของคนไทยสู่ Global Brand อย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในทุกๆ ทวีปทั่วโลก 

ทั้งนี้ การจัดอันดับ 200 Best Under a Billion ประจำปี 2022 ของ Forbes Asia จัดทำขึ้นเป็นประจำทุกปี ซึ่งจะคัดเลือก 200 บริษัทมหาชนจากทั้งหมดราว 20,000 บริษัทมหาชนทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ที่มียอดขายประจำปีมากกว่า 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ แต่ไม่เกิน พันล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยอ้างอิงจากตัวเลขล่าสุดที่เปิดเผยต่อสาธารณชน Factsheet งานวิจัยอื่นๆ พิจารณาคุณสมบัติดีที่สุดตามเกณฑ์ที่กำหนด คือ มีรายได้และกำไรเติบโตดีอย่างน้อย ปีย้อนหลัง มีผลตอบแทนเฉลี่ยต่อหุ้นแข็งแกร่งตลอด ปีย้อนหลัง มีภาระหนี้ต่ำ และมีการกำกับดูแลที่แข็งแกร่ง นอกจากนี้ ยังมีเกณฑ์เชิงคุณภาพ เช่น เป็นบริษัทที่มีธรรมาภิบาล มีความน่าเชื่อถือด้านบัญชี ให้ความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อม มีการบริหารจัดการที่มีศักยภาพและไม่มีปัญหาทางกฎหมาย เป็นต้น

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp