JP ไม่กระทบคว่ำร่าง พ.ร.บ. กัญชา ยันผลงานครึ่งปีหลังโต

344

 

มิติหุ้น – JP หรือ บมจ.โรงงานเภสัชอุตสาหกรรม โดย “นายสิทธิชัย แดงประเสริฐ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ในครึ่งปีหลังบริษัท มั่นใจเติบโตขึ้นจากการจับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ “ทีวีไดเร็ค” หวังเพิ่มสัดส่วนยอดขายผลิตภัณฑ์ Own Brand ให้เพิ่มขึ้นเป็น 50% จากปัจจุบันที่มีสัดส่วน 37% คาดจะเริ่มรับรู้รายได้ใน Q4 ปี 65 รวมถึงการเพิ่มกำลังการผลิตยาน้ำปัจจุบันผลิตได้ 7 แสนขวด/เดือน จากเดิมผลิตได้ 5 แสนขวด/เดือน

เตรียมเริ่มทยอยออกสินค้าผสมกัญชง-กัญชา มั่นใจไม่มีผลกระทบ หลังสภาผู้แทนราษฎร มีมติการประชุมพิจารณาถอนร่าง พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กัญชง-กัญชา เนื่องจากบริษัทรับการผลิตและสกัดกัญชง-กัญชา ที่ใช้ในทางการแพทย์เท่านั้น

พร้อมทั้งยังได้ “Licensed” ใหม่ ในการผลิตยาสมุนไพรแคปซูลนิ่ม คาดจะเริ่มรับรู้รายได้ใน Q1 ปี 66 และบริษัทย่อยแห่งใหม่ “บริษัท  แคร์ซูติก จำกัด” ซึ่งดำเนินธุรกิจผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและเครื่องสำอาง จะเริ่มรับรู้รายได้ใน Q2 ปี 66

นายณัฐพล คำถาเครือ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) กล่าวว่า ถึงแม้ JP ในครึ่งปีแรกจะขาดทุน แต่มาจากการลงทุนในการขยายโรงงานยาน้ำ โรงงานอาหารเสริม โรงงานกัญชา มองเป็นจุดเปลี่ยนจากสถานการณ์ยาน้ำขาดตลาด บริษัทสามารถเพิ่มกำลังการผลิตเป็น 2 ล้านขวด ได้ในปีหน้า คาดว่า จะกำไรจะฟื้นตัวอยู่ที่ 80 – 100 ลบ. PE ตอนนี้อยู่ที่ประมาณ 20-25 เท่า ของกลุ่มผู้ผลิตยา ซึ่งในต่างประเทศมี PE อยู่ที่ประมาณ 40-50 เท่า ของกลุ่มผู้ผลิตยา ให้แนวรับ 4.20 บาท แนวต้าน 4.50-4.70 บาท

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp