ดาร์วิดฯ เผยเทรนด์ธุรกิจลงทุนซ่อมบ้านมือสองขายมาแรง เปิดหลักสูตร “Flip House”เน้นสอนแบบตัวต่อตัว

53

มิติหุ้น  –  นางดรุณี  รุ่งเรืองผล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดาร์วิด พร๊อพเพอร์ตี้ เซอร์วิส เปิดเผยว่า ที่ผ่านมามีนักลงทุนทั้งในรูปแบบนิติบุคคลและมือใหม่สนใจเข้ามาเรียนรู้ธุรกิจซ่อมบ้านมือสองขาย หรือที่ต่างประเทศเรียกว่าธุรกิจ Flip House โดยที่ประเทศสหรัฐอเมริกาได้มีการทำธุรกิจนี้มานานแล้ว แต่บริษัทดาร์วิดฯ ได้เริ่มทำมาตั้งแต่ปี  2547 และทำต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน เมื่อเห็นว่านักลงทุนรุ่นใหม่ได้ให้ความสนใจทำธุรกิจนี้มากขึ้น บริษัทฯ จึงได้เปิดบริการเป็นที่ปรึกษาการลงทุนด้านการซ่อมบ้านมือสองขาย เนื่องจากที่ผ่านมามีทั้งผู้ที่ประสบความสำเร็จ แต่ก็มีไม่น้อยที่เกิดปัญหาและล้มเหลวในการทำ Flip House เพราะขาดทักษะในการทำงานซึ่งต้องใช้ประสบการณ์ด้านต่าง ๆ เข้ามาช่วย

ทั้งนี้ การทำ Flip House ในประเทศไทยมีอยู่ 2 รูปแบบ คือซื้อบ้านจากสถาบันการเงินหรือบริษัทบริหารสินทรัพย์ และการซื้อบ้านที่ประกาศขายทั่วไป แม้ว่าธุรกิจนี้จะน่าสนใจสำหรับนักลงทุนแต่ไม่ใช่เรื่องง่ายนัก เนื่องจากต้องมีประสบการณ์ด้านการก่อสร้างและการขาย นอกจากนี้แล้วยังต้องให้ความสำคัญกับการวิเคราะห์ทรัพย์  โดยจะต้องเลือกจากทำเลที่นักลงทุนมีความถนัด รวมทั้งการคำนวณต้นทุนในการปรับปรุงซ่อมแซมและแตกแต่งให้น่าอยู่ ซึ่งจะทำให้ตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น ทั้งนี้ กลุ่มนักลงทุนที่เหมาะสมหรือมีความได้เปรียบที่จะทำธุรกิจนี้ คือกลุ่มธุรกิจรับเหมาหรือขายวัสดุก่อสร้าง เพราะจะมีศักยภาพในการทำงานและสามารถควบคุมต้นทุนการปรับปรุงซ่อมแซมบ้านได้

นอกจากนี้แล้ว ผู้ที่จะเข้ามาทำธุรกิจนี้จำเป็นต้องมีความรู้ด้านการตลาดและการขาย ต้องรู้ว่าทำเพื่อขายให้ใครรวมทั้งต้องทำการตลาดรูปแบบไหน เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ดังนั้น การลงทุนธุรกิจซ่อมบ้านขายจำเป็นต้องอาศัยความเชี่ยวชาญหรือต้องมีที่ปรึกษาที่ชี้แนะแนวทางในการทำธุรกิจนี้ได้

นางดรุณีเปิดเผยว่า ที่ผ่านมามีนักลงทุนจำนวนไม่น้อยที่มีปัญหาเรื่องการลงทุนซื้อบ้านมาซ่อมแซมแล้วขายไม่ได้ ซึ่งถือว่าเป็นปัญหาสำคัญมากเพราะจะส่งผลถึงต้นทุน หากใช้เวลาในการขายนานจะส่งผลให้ต้นทุนในการทำงานเพิ่มขึ้น ดังนั้น ผู้ที่จะเข้ามาทำธุรกิจนี้จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องวางแผนตั้งแต่เริ่มต้น โดยเฉพาะเรื่องเงื่อนไขการซื้อบ้านจากเจ้าของทรัพย์ซึ่งมีหลากหลายแนวทาง ขึ้นอยู่กับนักลงทุนจะตกลงกับเจ้าของทรัพย์ในแนวทางใด ทั้งนี้ บริษัทมีความพร้อมที่จะรับเป็นที่ปรึกษาการลงทุน Flip House แบบตัวต่อตัว เพื่อทำให้ผู้ที่สนใจด้านนี้เกิดความมั่นใจในการลงทุนมากขึ้น โดยผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท ดาร์วิด พร๊อพเพอร์ตี้ เซอร์วิส จำกัด โทรศัพท์ 0-2282-1444  www.darvidproperty.com/ หรือ 081-625-6628

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp