เด็กแนว (บ่าย) PSTC : ท่อก๊าซ พร้อมแล้ว

1011

>> PSTC : ท่อก๊าซ พร้อมแล้ว

หลังเปลี่ยนเจ้าของ แต่ราคาหุ้นก็หา bottom ไม่เจอ  PSTC ที่เคยรุ่งเรืองแถว 8 บาท ตอนนี้เหลือแค่บาทกว่า   แต่หากมองธุรกิจล้วนๆ  ที่ไม่ต้องมีรายการพิเศษเหมือนอดีต   ธุรกิจพลังงานทางเลือก   ก่อสร้าง คลังน้ำมันและท่อส่งน้ำมัน  น่าจะเป็นของจริงละคราวนี้

» PSTC ปัจจุบันมีโรงไฟฟ้าพลังงานทางเลือกกว่า 10 แห่ง  ธุรกิจขนส่งและจำหน่ายเชื้อเพลิง (BIGGAS)  ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง   ที่สำคัญคือธุรกิจท่อส่งน้ำมันขนาดใหญ่(TPN) ความยาว 342 กม. ที่ ร่วมทุนกับ EGCO ก่อสร้างกว่า 3 ปี เสร็จสิ้นและจะดำเนินงานเชิงพาณิชย์ใน Q4 โดยมี PTTOR เป็นลูกค้าหลัก ตัวนี้จะเริ่มทำรายได้ก้อนโต  โดยเฉพาะปี 66 รับรู้กันเต็มๆ

ผู้บริหาร เผย PSTC ปี2566จะ turnaround เป็นกำไรครั้งแรกในรอบ 3 ปี  และยังมุ่งมั่นที่จะเติบโตในธุรกิจพลังงานทางเลือกต่อไป   ที่น่าสนใจคือราคาหุ้นที่ลงมายาวนาน ตอนนี้ต่ำกว่า Book value ที่สูงถึง 2.26 บาท เด็กแนวว่า โอกาสในการเก็บหุ้นช่วงที่ราคา bottom แบบนี้คือต้นน้ำสุดๆ เลยคร๊าบบ

กราฟ ถึงจุด Support

กราฟ PSTC ลงทดสอบแนวรับสำคัญของโซนต่ำสุดในรอบ 2 ปี และเกิด Oversold ซึ่งเป็นระดับของการสะสมในระยะกลาง โดยมีโอกาสดีดตัวขึ้นไปยังกรอบบนของการ rebound รอบแรกที่ 2.04 บาท

 

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp