JAS โบรกมั่นใจในข้อตกลงขายสินทรัพย์ให้ ADVANC เพิ่มขึ้น

670

มิติหุ้น – JAS โดย บล.กสิกรไทยระบุว่า เมื่อวันที่ 23 ก.ย. ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของ JAS ได้มีมติให้ขาย TTTBB และ JASIF ให้กับ ADVANC ในราคา 3.242 หมื่นลบ.

เชื่อว่าความสำเร็จของข้อตกลงจะส่งผลให้มีการปรับเพิ่มตัวคูณมูลค่าหุ้น ฝ่ายวิจัยจึงปรับเพิ่มราคาเป้าหมายสิ้นปี 66 ขึ้น 6.5% จาก 2.82 บาทเป็น 3 บาท เนื่องจากปรับราคาเป้าหมาย JASIF สิ้นปี 2566 ขึ้นจาก 7.2 บาทเป็น 8.4 บาท คาดการณ์ของเรายังไม่ได้รวมข้อตกลงที่เกิดขึ้น

ขณะที่แผนธุรกิจของบริษัทหลังขายสินทรัพย์ให้ ADVANC นั้น ผู้บริหารนำเสนอว่าธุรกิจที่มีอยู่ของ บริษัทฯ นอกเหนือจากอินเตอร์ ในบ้านและกองทุนโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมแล้ว ยังประกอบด้วย

1.ธุรกิจเนื้อหา 2.บริการlease line สำหรับองค์กร และ 3.ธุรกิจให้เช่าสานักงาน

รวมทั้ง JAS ยังคงถือหุ้น 50.9% ใน JTS ซึ่งจะมุ่งเน้นไปที่ธุรกิจการขุด BTC, ICO, DeFi และ Fintech ธุรกิจในอนาคตได้แก่ โซลาร์ฟาร์ม ที่จัดเก็บ พลังงานแบบกริดลิเทียม สมาร์ทกริด การช้อนายพลังงานแบบ P2P และเทคโนโลยีด้านคุณภาพ

ฝ่ายวิจัยคงมุมมองเดิมที่ว่าผู้ถือหุ้นของ JASIF น่าจะลงคะแนนเสียง ให้วาระ 2.1 (การโอนกรรมสิทธิ์) และ 2.3 (เรื่องอื่นๆ) คาดว่า มีโอกาสมากขึ้น ผู้ถือหุ้นของ JASIF จะลงคะแนนเสียงเห็นด้วย ในวาระที่ 2.2 (การยุติการประกันรายได้) เนื่องจาก ADVANC เสนอการลด DPU สําหรับปี 66-68 ให้จากลดลง 31-41% เป็นลดลง 10-14% ยังคงเชื่อว่าข้อตกลงนี้น่าจะยังให้ NPV เป็นบวกสาหรับ ADVANC ไม่มีส่วนลดค่าเช่าก็ตาม

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0D