“กรุงไทย” ตอบโจทย์ลงทุนระยะสั้น ออกหุ้นกู้อนุพันธ์อายุ 1 ปีครั้งแรก คุ้มครองเงินต้น 100%

200

มิติหุ้น  –  นายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า  จากสถานการณ์เศรษฐกิจทั่วโลกที่เผชิญความท้าทายรอบด้าน ทั้งจากภาวะเงินเฟ้อ สงครามรัสเซีย-ยูเครน ที่เริ่มทวีความรุนแรง และความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยน จากค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่าขึ้น ส่งผลให้ค่าเงินบาทอ่อนค่าถึง 18% ในช่วง 7 เดือนที่ผ่านมา ทำให้ผู้ลงทุนจำนวนมากวิตกกังวล ไม่มั่นใจในภาวะเศรษฐกิจและทิศทางตลาดการเงิน จึงแสวงหาทางเลือกการลงทุนระยะสั้นที่ปลอดภัย มีผลตอบแทนค่อนข้างคงที่  ธนาคารกรุงไทย ในฐานะธนาคารพาณิชย์ชั้นนำของประเทศ มุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ลงทุนในทุกมิติ จึงเตรียมเสนอขายหุ้นกู้อนุพันธ์ระยะสั้น  อายุ 1 ปี เป็นครั้งแรก เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ลงทุน แต่ยังชูจุดเด่น คุ้มครองเงินต้น 100% เมื่อถือจนครบกำหนด

หุ้นกู้อนุพันธ์ชุดนี้ ออกโดยธนาคารกรุงไทยซึ่งมีอันดับเครดิต AAA จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน อัตราดอกเบี้ยงวดแรกคงที่ 1.45% ต่อปี และงวดที่ 2ยังคงอัตราดอกเบี้ยคงที่ 1.45% กรณีที่อัตราดอกเบี้ยอ้างอิงไม่สูงเกินเพดานที่กำหนด โดยอ้างอิงอัตราดอกเบี้ย THOR  (ระยะ 3 เดือน) ตามประกาศธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ระดับประมาณ 1%  หากในอนาคตอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงปรับสูงเกินเพดานที่กำหนด หุ้นกู้งวดนั้นจะจ่ายดอกเบี้ยแบบลอยตัวย้อนทิศ อย่างไรก็ตาม ธนาคารรับประกันดอกเบี้ยขั้นต่ำไม่น้อยกว่า 0.5% ตลอดอายุของหุ้นกู้  และคุ้มครองเงินต้นเต็มจำนวนเมื่อถือจนครบ 1 ปี

“คาดว่าการเสนอขายหุ้นกู้อนุพันธ์ครั้งนี้ จะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ลงทุนจำนวนมาก เช่นเดียวกับหุ้นกู้อนุพันธ์ชุดอื่นๆ ของธนาคารที่ผ่านมา ด้วยจุดเด่นเรื่องการคุ้มครองเงินต้น จ่ายดอกเบี้ยคงที่หากดอกเบี้ยอ้างอิงไม่เกินเพดาน  ซึ่งผู้ลงทุนมีมุมมองว่า ธปท.จะไม่ปรับดอกเบี้ยขึ้นแรง หรือหากปรับขึ้นดอกเบี้ยจนเกินเพดานนั้น ผู้ลงทุนยังได้รับประกันดอกเบี้ยขั้นต่ำ โดยครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ธนาคารออกจำหน่ายรุ่นระยะสั้น 1 ปี คาดว่า จะได้รับการตอบรับจำนวนมาก ทั้งจากฐานลูกค้าเดิม ลูกค้าเงินฝากที่ต้องการแสวงหาโอกาสเพิ่มผลตอบแทน และผู้ลงทุนกองทุนรวมที่อาจมีความกังวลกับความเสี่ยงด้านเครดิตของหุ้นกู้ที่กองทุนเข้าลงทุน”

ทั้งนี้  ธนาคารจะเสนอหุ้นกู้อนุพันธ์อายุ  1 ปี ระหว่างวันที่ 1012 ตุลาคม 2565 แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ ผู้ลงทุนรายใหญ่  ผู้ที่สนใจติดต่อขอรายละเอียดได้ที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา หรือ อีเมล sps@krungthai.com หรือ เบอร์ 022084817 022084673 022084691 หรือ KTB Call Center 021111111

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp