TLI ลุ้นเข้า SET50 ดอกเบี้ยขาขึ้น Q3 เด่น

407

มิติหุ้น – TLI ผลงานครึ่งปีหลังโตแกร่ง ชู Market cap. ที่ 1.8 แสนลบ. ตัวเต็งเข้าคำนวณ MSCI, FTSE, SET50

TLI โดย “นางวรางค์ ไชยวรรณ” กรรมการและรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ผลงานช่วงครึ่งหลังปี 65 คาดจะเติบโตต่อเนื่อง จากการมุ่งเน้นเพิ่มความสามารถในการทำกำไร โดยให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ที่สร้างผลกำไรได้ในระยาว เช่น ประกันชีวิตประเภทควบการลงทุน, ประกันชีวิตแบบมีส่วนร่วมในเงินปันผล และประกันสุขภาพ

ขยายลูกค้า-รุกออนไลน์

รวมถึงเน้นการขยายตลาดทั้งกลุ่มผู้เอาประกันเดิม และกลุ่มลูกค้าใหม่ ตลอดจนให้ความสำคัญกับการขยายช่องทางจัดจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลของบริษัทและพันธมิตรที่มีแพลตฟอร์มการขายออนไลน์ เพื่อให้สามารถเข้าถึงลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว และสอดรับกับวิถีชีวิตใหม่

เล็งเข้า MSCI -SET50

“บล.บัวหลวง” เปิดเผยว่า หุ้นดาวเด่น “กลุ่มประกัน” ด้วย Market cap. ที่ 1.8 แสนลบ.อยู่ในลำดับที่ 27 ของ SET จึงเป็นเต็งเข้าคำนวณ MSCI, FTSE, SET50 ดึงดูดเม็ดเงินลงทุนกองทุนอิงผลตอบแทนแบบ Passive fund หนุนตั้งแต่ครึ่งหลังปีนี้ส่วนผลงาน Q3-Q4/65 ฟื้นตัวเด่น เพราะได้แรงหนุนจากดอกเบี้ยขาขึ้น ซึ่งเป็นผลบวก

ต่อพอร์ตลงทุนโดยตรง

จุดเด่นเหนือคู่แข่ง

พร้อมกันนี้สัดส่วนต้นทุนในการดำเนินงานต่ำด้วย Commission โดยเฉลี่ยต่ำกว่าคู่บริษัทประกันชีวิตกลุ่มที่เน้นขายผ่านธนาคาร จึงมีอัตรากำไรที่หนากว่าอุตสาหกรรม โดยจุดแข็งหลัก คือ การมีตัวแทนจำหน่ายมากสุดในไทย ที่พร้อมกลับมาลุยหน้างานอีกครั้งหลังสถานการณ์โควิด-19 ผ่อนคลาย ด้าน “บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี” แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 21.20 บ.

รุก Digital Transformation

หนุนงบโตแกร่ง

 

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp