TU ไฟเขียวจัดสรรหุ้นไอพีโอ‘ITC’ ให้ ผถห.อัตราส่วน 35.2662:1

366

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานวา บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU เปิดเผยว่า บริษัทได้ประกาศการเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ของ “บริษัท ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ITC” ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท จำนวนไม่เกิน 660 ล้านหุ้น

ประกอบด้วย หุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 600 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเดิมที่บริษัทฯ ถืออยู่จำนวน 60 ล้านหุ้น โดยวันที่ 20 ก.ย. 65 ที่ผ่านมา ITC ได้รับอนุมัติการเสนอขายหุ้น IPO จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ ITC จะเสนอขายและจัดสรรหุ้นสามัญจำนวนไม่เกิน 132 ล้านหุ้น (คิดเป็นประมาณร้อยละ 20 ของจำนวนหุ้นสามัญที่เสนอขายทั้งหมด) มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ที่มีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้นตามสัดส่วนการถือหุ้น

ทั้งนี้ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัท มีมติเกี่ยวกับแผนการจัดสรรหุ้นสามัญของ ITC เพื่อเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ตามสัดส่วนการถือหุ้น (Pre-emptive Rights) โดยมีรายละเอียดดังนี้

  1. กำหนดให้ผู้ถือหุ้นซึ่งมีรายชื่อปรากฏอยู่ในสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ณ วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 (Record Date) เป็นผู้มีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้นของ ITC ตามสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัทฯ (ผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับจัดสรรหุ้น)
  2. ผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ จะมีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้นในอัตราส่วนประมาณ 35.2662 หุ้นสามัญของบริษัทฯ ต่อ 1 หุ้นสามัญของ ITC ภายใต้สมมุติฐานว่า ไม่มีผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ที่มีที่อยู่ในการจัดส่งเอกสารอยู่นอกประเทศไทย (อันจะไม่ได้รับสิทธิในการจัดสรรหุ้น ITC ตามสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัทฯ (Pre-emptive Rights)
  3. ในกรณีที่มีหุ้นสามัญของ ITC เหลือจากการจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นที่แสดงความประสงค์จองซื้อหุ้น หุ้นสามัญที่เหลืออยู่ดังกล่าวจะถูกนำไปจัดสรรให้แก่ประชาชนเป็นการทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ทั้งนี้ ให้เป็นไปตามดุลพินิจของ ITC และ/หรือ ผู้จัดการการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ (Lead Underwriter)

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp