อินโดรามา เวนเจอร์ส ผนึกโตโยโบ ตอบรับดีมานด์การใช้ถุงลมนิรภัยที่เติบโตอย่างต่อเนื่องทั่วโลก

111

มิติหุ้น  –   บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือไอวีแอลผู้ผลิตเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลกที่ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ฉลองความสำเร็จในการสร้างโรงงานผลิตเส้นด้ายไนลอนคุณภาพสูงสำหรับถุงลมนิรภัยของยานยนต์ โดยโรงงานแห่งใหม่ตั้งอยู่ในจังหวัดระยอง ดำเนินการสร้างโดย บริษัท โตโยโบ อินโดรามา แอดวานซ์ ไฟเบอร์ส จำกัด (TIAF) ธุรกิจร่วมทุนระหว่างอินโดรามา เวนเจอร์ส และบริษัท โตโยโบ จำกัด ที่จัดตั้งเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2563

โรงงานแห่งนี้สร้างบนพื้นที่เดียวกันกับ บริษัท อินโดรามา โพลีเอสเตอร์ อินดัสตรี้ส์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ
ไอวีแอลในจังหวัดระยอง โดยจะสามารถผลิตเส้นด้ายประสิทธิภาพสูงได้ 11,000 ตันต่อปี เพื่อรองรับความต้องการ
ใช้ถุงลมนิรภัยทั่วโลกที่คาดว่าจะเติบโตร้อยละ 3-4 ต่อปี เนื่องจากผู้ผลิตยานยนต์ติดตั้งถุงลมนิรภัยในยานพาหนะเพิ่มขึ้น ประกอบกับตลาดเกิดใหม่ต่างๆ กำหนดให้รถยนต์ต้องมีคุณสมบัติด้านความปลอดภัยที่มากยิ่งขึ้น โดยคาดว่าจะเริ่มทดสอบสายการผลิตในเดือนตุลาคม 2565 และตั้งเป้าเดินหน้าสายการผลิตเชิงพาณิชย์ในช่วงกลางปี 2566

พิธีที่จัดขึ้นในจังหวัดระยองมีนายอิคุโอะ ทาเคอูจิ President และ Representative Director โตโยโบ และนายดีเค
อากาวาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฯ อินโดรามา เวนเจอร์ส กล่าวเปิด โดยมีนายทาซากะ ทาคุโระ อัครราชทูต
สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย ให้เกียรติร่วมงาน พร้อมตัวแทนผู้บริหารจากไอวีแอล อาทิ นายอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทฯ และนายอุเดย์ กิล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านกลยุทธ์

นายคริสโตเฟอร์ เคนนีลลี่ ประธานบริหารกลุ่มธุรกิจ Fibers อินโดรามา เวนเจอร์ส กล่าวว่า “อินโดรามา
เวนเจอร์ส และโตโยโบ เป็นพันธมิตรที่น่าเชื่อถือกันมาหลายปี ขับเคลื่อนด้วยความมุ่งมั่นในการนำเสนอคุณภาพ
ที่สม่ำเสมอ และบริการที่น่าเชื่อถือสำหรับอุตสาหกรรมถุงลมนิรภัยที่มีศักยภาพการเติบโตอย่างมากซึ่งต้องการสินค้าที่มีประสิทธิภาพสูง เพื่อตอบสนองความต้องการดังกล่าว เรามุ่งสร้างความแตกต่างให้กับลูกค้าของเรา รวมทั้งผู้คนนับล้านที่ผลิตภัณฑ์ของเรามีส่วนในชีวิตทุกๆ วันของพวกเขา”

นายอิคุโอะ ทาเคอูจิ President และ Representative Director โตโยโบ กล่าวว่า “ด้วยความยึดมั่นในพันธกิจและความภาคภูมิใจ เราจะผลิตส่วนประกอบสำหรับถุงลมนิรภัยที่ช่วยปกป้องชีวิตของผู้ขับขี่และผู้โดยสารยานยนต์ทั่วโลก”

นายดีเค อากาวาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฯ อินโดรามา เวนเจอร์ส กล่าวว่า “ความร่วมมือของอินโดรามา
เวนเจอร์ส และโตโยโบ สะท้อนความสำเร็จของการผสานความชำนาญเชิงเทคนิคและความเชี่ยวชาญด้านการบริหาร ระยะเวลาหลายปีของการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด และองค์ความรู้เชิงลึกต่ออุตสาหกรรมความปลอดภัยสำหรับยานยนต์ ทั้งนี้ ไอวีแอลมีพันธมิตรที่หลากหลายตลอดทั้งห่วงโซ่คุณค่า ซึ่งทำให้เราอยู่ในตำแหน่งที่แข็งแกร่งต่อการขับเคลื่อนความเป็นผู้นำในหลายๆ อุตสาหกรรมหลักที่เราเล็งเห็นศักยภาพในการเติบโตและกาทำงานร่วมกัน ความสำเร็จในการสร้างโรงงานแห่งใหม่นี้ถือเป็นก้าวสำคัญต่อความมุ่งมั่นระยะยาวของเราในการพัฒนาธุรกิจเส้นใยสำหรับยานยนต์ให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง”

นายทาซากะ ทาคุโระ อัครราชทูต สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย กล่าวในพิธีเปิดโรงงานฯ ว่า “อุตสาหกรรมยานยนต์เป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมสำคัญของทั้งประเทศญี่ปุ่นและไทย และอย่างที่ทุกท่านทราบ อุตสาหกรรมนี้อยู่ระหว่างการเปลี่ยนผ่านไปสู่ยานยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) โดยที่ถุงลมนิรภัยเป็นสิ่งสำคัญต่อความปลอดภัยในการใช้งานยานพาหนะต่างๆ ประเทศญี่ปุ่นจะสนับสนุนความปลอดภัยของยานยนต์ในประเทศไทยผ่านการใช้เทคโนโลยีสิ่งทอชั้นนำและมีมูลค่าเพิ่มสูง”

ในปี 2557 อินโดรามา เวนเจอร์ส และโตโยโบ ร่วมกันซื้อกิจการบริษัท PHP Fibers GmbH ผู้ผลิตเส้นด้ายถุงลมนิรภัยชั้นนำ และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ทั้งสองบริษัทได้กระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น โดยมุ่งเน้นขยายธุรกิจในอุตสาหกรรมความปลอดภัยสำหรับยานยนต์ ทั้งนี้ สำหรับผู้บริหารที่จะมีส่วนขับเคลื่อนโรงงานแห่งนี้ ได้แก่ นายคริสโตเฟอร์ เคนนีลลี่ ประจำอยู่ในกรุงเทพฯ เป็นผู้นำกลุ่มธุรกิจ Fibers ของไอวีแอล ซึ่งผลิตเส้นใยและเส้นด้ายสำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัย ยานยนต์ และไลฟ์สไตล์ และนาย Ashok Arora ซึ่งมีประสบการณ์กว่า 30 ปีในการดำเนินธุรกิจเส้นใยและพอลิเมอร์ จะนำ TIAF ในฐานะประธานกรรมการบริหาร ทั้งยังรับหน้าที่ CTO (Chief technology officer) สำหรับกลุ่มธุรกิจ Fibers ของไอวีแอล

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp