EGCO ไฮซีซั่นโรงไฟฟ้าตปท. โบรกฯแนะซื้อเทรดต่ำบุ๊ก

273

มิติหุ้น – EGCO กำไรครึ่งปีหลังเด่นสุดในกลุ่มเหตุเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นโรงไฟฟ้าต่างประเทศ ราคาหุ้นเทรดต่ำกว่าบุ๊ค โบรกประสานเสียงแนะซื้อ

EGCO หรือ บมจ.ผลิตไฟฟ้า โดย “เทพรัตน์ เทพพิทักษ์” กรรมการผู้จัดการใหญ่ EGCO กล่าวว่า ทริสเรทติ้งจัดอันดับเครดิตองค์กรของบริษัทในปี 65 ที่ระดับ “AA+”  เท่ากับปี64 สะท้อนสถานะของบริษัทเป็นผู้ผลิตไฟฟ้าชั้นนำ ที่มีการลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าที่มีความหลากหลาย เดินหน้าสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ด้วยการแสวงหาโอกาสการลงทุนในธุรกิจไฟฟ้าและธุรกิจพลังงานที่เกี่ยวเนื่องตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำทั้งในและต่างประเทศ

 กำไรเด่นสุดในกลุ่มโรงไฟฟ้า

บล.ยูโอบีเคย์เฮียน  ระบุว่า กำไรโดดเด่นกว่ากลุ่มโรงไฟฟ้าของไทยในช่วงครึ่งหลังปี 65 เนื่องจากเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของโรงไฟฟ้าต่างประเทศและมีมุมมองเชิงบวกต่อโรงไฟฟ้าในเกาหลีใต้ที่อยู่ในพอร์ตโฟลิโอของบริษัทหลังไปเยี่ยมชมโรงไฟฟ้า Paju โรงไฟฟ้า Gangdong Fuel Cell และ LNG Terminal ยังคงแนะซื้อ เป้า 220 บาท

ราคาน่าเก็บ หลุดต่ำสุดประวัติการณ์

บล.เคจีไอ แนะซื้อ เป้า 205 บาท โดยมั่นใจกับกลยุทธ์การวางรากฐานธุรกิจในเกาหลีใต้ โดยผนึกพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับSK E&Sซึ่งชำนาญพลังงานหมุนเวียน  ไฮโดรเจนและLNG ราคาหุ้นไม่แพง โดยคิดเป็น P/BBV เพียง 0.6 เท่า P/E เพียง 7 เท่า ต่ำสุดประวัติการณ์ แนะซื้อ เป้า 205 บาท

 

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp