CWTทุ่ม37ลบ.ลงทุน “กาฬสินธุ์รุ่งเรือง ไบโอเพาเวอร์2012” หวังประมูลโรงไฟฟ้าขยะ 5MW

378

 

มิติหุ้น-CWT หรือบมจ.ชัยวัฒนาแทนเนอรี่ กรุ๊ป แจ้งมติบอร์ด อนุมัติให้ บริษัท ชัยวัฒนา กรีน หรือCWTG ซึ่งเป็นบริษัทย่อยประกอบธุรกิจลงทุนในกลุ่มพลังงาน เข้าซื้อหุ้นบริษัท กาฬสินธุ์รุ่งเรือง ไบโอเพาเวอร์2012 หรือKRR ในสัดส่วน 75% คิดเป็นมูลค่า 37.46 ลบ. จากผู้ถือหุ้นเดิมที่ไม่มีความเกี่ยวโยงกันกับKRR

ทั้งนี้ KRR มีแผนจะเข้าประมูลโครงการสร้างระบบการจัดการขยะเพื่อผลิตเป็นเชื้อเพลิง(RDF) และผลิตพลังงานไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงขยะมูลฝอยเทศบาลต.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์  ที่จะต้องผลิตและขายไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.) ขนาด 5 MW

CWTGจะใช้เงินเพื่อเข้าซื้อหุ้น KRR ทั้งสิ้น 37.46 ลบ. ชำระเงินค่าหุ้นจำนวน 11.45 ลบ. ภายในเดือนต.ค. นี้ และชำระค่าหุ้นที่เหลืออีก 26.02 ลบ. ภายหลังKRR ได้ดำเนินการจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์(COD) ของโรงไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงขยะมูลฝอยที่ต้องผลิตและขายไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.) เรียบร้อยแล้ว

CWT คาดว่าโครงการลงทุนดังกล่าวมีศักยภาพ คาดว่าจะสามารถสร้างกำไรอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งหากโครงการดังกล่าวสำเร็จจะส่งผลให้บริษัทมีกำลังการผลิตไฟฟ้าพลังงานทดแทนเพิ่มเติมได้ตามกลยุทธ์ของกลุ่มบริษัทในการขยายกำลังการผลิตไฟฟ้าและรายได้จากการผลิตและขายไฟฟ้า

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp