TFEX เตรียมเปิดซื้อขาย FX Futures เพิ่มอีก 2 สินค้า เริ่ม 31 ต.ค. นี้

124

มิติหุ้น – TFEX เตรียมเพิ่มสัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่อ้างอิงอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ หรือ FX Futures อีก 2 สินค้า ได้แก่ EUR/USD Futures (เงินยูโรต่อเงินดอลลาร์สหรัฐ) และ USD/JPY Futures (เงินดอลลาร์สหรัฐต่อเงินเยน) โดยจะเริ่มซื้อขาย 31 ต.ค. 2565

นางสาวรินใจ ชาครพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมาตลาดค่าเงินโลกมีความอ่อนไหวและผันผวนค่อนข้างมาก ซึ่งมีผลต่อการดำเนินงานของภาคธุรกิจโดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับการนำเข้าส่งออกโดยต้องมีการคำนึงถึงการจัดการความเสี่ยงจากความผันผวนของค่าเงิน แต่ในด้านผู้ลงทุนหรือผู้ค้านั้น ก็นับเป็นโอกาสในการซื้อขายทำกำไรจากการเคลื่อนไหวของค่าเงินได้เช่นกัน

“ปัจจุบัน FX Futures ใน TFEX มีการซื้อขายเฉพาะ USD Futures แต่ล่าสุด TFEX เตรียมเพิ่มสินค้า FX Futures อีก 2 สินค้า ได้แก่ EUR/USD Futures หรือสัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่อ้างอิงอัตราแลกเปลี่ยนเงินยูโรต่อเงินดอลลาร์สหรัฐ และ USD/JPY Futures หรือสัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่อ้างอิงอัตราแลกเปลี่ยนเงินดอลลาร์สหรัฐต่อเงินเยน โดยทั้ง EUR/USD Futures และ USD/JPY Futures นั้นจะเสนอราคาซื้อขายเป็นสกุลเงินต่างประเทศ แต่ใช้เงินบาทในการวางหลักประกันเพื่อซื้อขายและคำนวณกำไรขาดทุน โดย EUR/USD Futures มีตัวคูณราคา (Multiplier) เท่ากับ 30,000 และ USD/JPY Futures มีตัวคูณราคาเท่ากับ 300 ทั้งนี้ สินค้าใหม่ทั้ง 2 สินค้านี้ จะสามารถซื้อขายได้ทุกวันทำการตั้งแต่ 9.15-23.55 น. เริ่ม 31 ต.ค. 2565 เป็นต้นไป” นางสาวรินใจกล่าว

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp