TWZ รับอานิสงส์ตลาดสมาร์ทโฟนคึกคัก ลุยปั๊มรายได้ธุรกิจเทเลคอม พร้อมรุกทำตลาดสินค้ากลุ่มอุปกรณ์เสริมภายใต้แบรนด์ “คลูวี่ ไทยแลนด์” (QOOVI THAILAND )

108

มิติหุ้น  –   นายพุทธชาติ รังคสิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TWZ เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจเทเลคอมในช่วง 9 เดือนแรกของปี (มกราคมถึงกันยายน) มีแรงส่งจากการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ๆ ทำให้บรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยเป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะการเปิดตัวไอโฟน 14 ในเดือนกันยายนและไอโฟน 14 พลัสในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ที่ได้รับเสียงตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี ขณะเดียวกัน พันธมิตรที่แข็งแกร่งอย่าง “เอไอเอส” (AIS) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายอันดับหนึ่งในประเทศไทย ยังได้เปิดตัว AIS Care+ บริการหลังการขายดูแลเครื่องไอโฟน ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนจอ เปลี่ยนเครื่องใหม่ ที่ได้รับความเสียหายหรือสูญหายจากเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ทำให้ TWZ  ได้รับอานิสงส์จากกระแสการเปิดตัวเพิ่มรายได้จาการขายเครื่องไอโฟน14 และ บริการAIS care+ ไปพร้อมกัน และแนวโน้มดังกล่าวน่าจะส่งผลต่อเนื่องไปจนถึงในไตรมาสสุดท้ายของปีซึ่งเป็นฤดูกาลใช้จ่ายของผู้บริโภค ซึ่งในปีนี้จะมีความพิเศษหลังจากสถานการณ์โควิดคลี่คลาย และประชาชนกลับมาใช้ชีวิตปกติได้มากขึ้น ทำให้เชื่อว่า ทิศทางโดยรวมในช่วงโค้งสุดท้ายปลายปีจะมีแนวโน้มที่ดีกว่า 2 ปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน

ในส่วนของ TWZ  ยังคงเดินหน้ารุกธุรกิจเทเลคอม ซึ่งเป็นธุรกิจหลักอย่างจริงจัง หลังจากที่ได้รับความไว้วางใจ AIS ให้เข้าบริหาร AIS Shop พร้อมกับปรับหน้าร้าน “เทเลวิซ” (Telewiz) เดิมเป็น AIS Telewiz ซึ่งทำให้บริษัทฯ มีรายได้จากการให้บริการในส่วนนี้เพิ่มมากขึ้น ขณะเดียวกัน TWZ ยังเดินหน้าทำตลาดอุปกรณ์เสริมหรือ Accessories ภายใต้แบรนด์ “QOOVI THAILAND” (คูลวี่ ไทยแลนด์) ที่ยอดขายเติบโตตามสมาร์ทโฟน เพราะไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่เปลี่ยนโทรศัพท์มักจะหาซื้ออุปกรณ์เสริมชุดใหม่ไปพร้อมกัน ขณะเดียวกัน ยังพบว่า ลูกค้าที่ใช้โทรศัพท์เครื่องเดิมก็มักจะมองหาอุปกรณ์เสริมใหม่ๆ ซึ่งอุปกรณ์เสริมแบรนด์ QOOVI THAILAND สามารถตอบโจทย์ทั้งฟังก์ชั่นการใช้งาน ดีไซน์ที่ทันสมัย ความคุ้มค่า รวมถึงบริการหลังการขายจากร้าน AIS Shop และ AIS Telewiz ภายใต้มาตรฐานของ AIS และ TWZ

สำหรับสินค้าในกลุ่มอุปกรณ์เสริมแบรนด์ QOOVI THAILAND ที่เป็นสินค้าขายดีและเป็นสินค้าทำตลาด ประกอบด้วย กลุ่มประเภทชุดชาร์จที่มีให้เลือกทั้งเทคโนโลยีชาร์จเร็ว หรือ Quick Charger PD ลองรับมือถือทุกแบรนด์ ทั้ง APPLE และ Android อุปกรณ์ป้องกันตัวเครื่อง ฟิล์มหน้าจอเครื่อง ฟิล์มป้องกันเลนส์กล้องและเคสป้องกันตัวเครื่อง อุปกรณ์ต่อพ่วงสายดาต้า หูฟังสมอลทอล์คแบบมีสายและไร้สาย รวมถึงสินค้าในกลุ่ม IoT สินค้าอินเทรนด์ไม่ตกกระแส ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

“เรามองแนวโน้มธุรกิจเทเลคอมยังคงเติบโตได้อย่างมีศักยภาพในระยะยาว และTWZ จะขยายและเติบโตตามพันธมิตรที่แข็งแกร่งอย่าง AIS ซึ่งนอกจากจะโตตามแนวโน้มหลักแล้ว เรายังพยายามมองหาโอกาสในการเพิ่มรายได้ในช่องทางที่หลากหลายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการรายได้จากการขายแพคเกจของ AIS โดยจะปิดการขายกับลูกค้ากลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง ซึ่งนิยมใช้บริการ AIS Shop ในห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ จุดนี้เป็นเรื่องที่เราต้องศึกษาและทำการบ้านเพื่อดีไซน์แพคเกจให้ตรงกับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายในแต่ละพื้นที่ ซึ่งเป็นโจทย์ที่ท้าทายการทำงานในอนาคต รวมถึงมองหารายได้จากการแพคเกจอินเทอร์เน็ตบ้าน อินเทอร์เน็ตองค์กร การติดตั้ง AIS Fibre โดยขณะนี้ TWZ มีทีมติดตั้งอยู่ทั้งหมด 39 ทีม รองรับบ้านและคอนโด ที่มีโอกาสจะขยายธุรกิจไปสู่การติดตั้ง IoT (Internet of Things)  ที่ครอบคลุมบริการที่มีความหลากหลาย จะกลายเป็นแหล่งรายได้ใหม่ของ TWZ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญอีกด้วย” กรรมการผู้จัดการ TWZ กล่าว

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp