เด็กแนว (บ่าย) SE : เข็นลูกเข้าตลาด

539

>> SE : เข็นลูกเข้าตลาด

เข้าสู่ช่วงขาขึ้นทางด้านธุรกิจสำหรับ SE เพราะธุรกิจเดิมด้านจัดหาและจำหน่ายสินค้าอุตสาหกรรมประเภทปั๊มสูบส่งน้ำและของเหลวทำรายได้เพิ่มขึ้น  ขณะที่มีธุรกิจใหม่เข้ามาเติม สร้างรายได้ขึ้นเท่าตัว

» การที่ SE เข้าซื้อบริษัท KESSEL เมื่อกลางปี 64 ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายและบริการติดตั้งท่อ และอุปกรณ์ที่คุณสมบัติทนต่อการกัดกร่อน ที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม  และรับรู้กำไรเข้าบริษัทราวปีละ 30-40 ลบ.  ซึ่งจะทำให้กำไรของ SE เพิ่มขึ้นเท่าตัวจากธุรกิจเดิม  ดังนั้นถือว่าบริษัทเข้าสู่ช่วง Growth stage แล้ว และเคยประเมินคร่าวๆ ว่าราคาเหมาะสมควรจะอยุ่ราวๆ 2.25 บาท

» ยังมีเรื่องใหม่ ใหญ่ไม่แพ้กัน    คือเมื่อ Q3/64 ได้เข้าซื้อ UBA เมื่อกลางปี 64 ซึ่งทำงานบำบัดน้ำเสียที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพ  และกำลังเตรียม IPO  คนที่มี SE จะได้สิทธิจองในอัตรา 64 แม่ได้สิทธิ์ 1 UBA    ผลดีที่ซ่อนอยู่คือ  SE ถือ UBA หลัง IPO ที่  28% หรือ  172 ล้านหุ้น  ถ้าเปิดขายที่ 2.50 บาท มูลค่าเงินลงทุนจะเพิ่มขึ้นราว 340 ลบ. คิดเป็น eps ที่ 0.52 บาทเลยทีเดียวและน่าจะทำให้ Book เพิ่มจาก 0.53 เป็น 1.05 บาทอย่างน้อย

กราฟ W-shape

กราฟ SE ยังคงรักษาโครงสร้างเป็น W-Shape ขนาดใหญ่  โดยอยู่ในระหว่างเส้นทางเดินหน้า โดยมีแนวต้านแรกที่ 1.60 บาท และถัดไปที่ 1.80 บาท

 

 

 

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp