SCGP Q4 โตแรง ออเดอร์ทะลักรับไฮซีซั่น หนุนรายได้แตะ 1.5 แสนลบ. เติบโต 18%

68

มิติหุ้น – นายวิชาญ จิตภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีจี แพ็คเก็จจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP เปิดเผยว่า บริษัทฯ มั่นใจช่วงที่เหลือของปี 65 จะสามารถทำรายได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ 1.5 แสนลบ. จากปัจจัยการเปิดประเทศที่ทำให้ภาคการท่องเที่ยวฟื้นตัวและการเข้าสู่ช่วงเทศกาลในช่วงสิ้นปีส่งผลให้มีความต้องการใช้บรรจุภัณฑ์สำหรับการบริโภคเพิ่มมากขึ้น

 

ด้านงบลงทุน บริษัทตั้งเป้าในปี 65 ไว้ที่ 2 หมื่นลบ. โดยในปัจจุบันใช้ลงทุนในการควบรวมกิจการกับพันธมิตร (Merger & Partnership : M&P) รวมถึงซ่อมบำรุงโรงงานและเครื่องจักรไปแล้วกว่า 1.2 หมื่นลบ. แต่อย่างไรก็ตามคาดสิ้นปีนี้ บริษัทจะใช้งบลงทุนราว 1.5-1.6 หมื่นลบ. เนื่องจากเลื่อนแผนการเข้าลงทุน  M&P โดยบริษัทฯ ยังรอความชัดเจนอยู่ 1 ดีล รวมถึงเลื่อนแผน COD ในการก่อสร้างโรงงานกระดาษบรรจุภัณฑ์ที่เวียดนามเหนือ ออกไปในปี 68 เนื่องจากนโยบาย Zero-Covid ที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจจีน บริษัทฯ จึงมีการปรับนโยบายการส่งออกไปตะวันออกกลาง อินเดีย และแอฟริกาเพิ่มมากขึ้น

 

อย่างไรก็ตาม Q3/65 บริษัทฯ ทำรายได้ไปแล้วกว่า 3.7 ลบ. เพิ่มขึ้นร้อยละ 19 (YoY) EBITDA ที่ 5,483 ลบ. เพิ่มขึ้นร้อยละ 12 (YoY) ทำให้ผลการดำเนินงาน 9 เดือนแรกปี 65 บริษัทฯ มีรายได้ราว 1.12 แสนลบ. เพิ่มขึ้นร้อยละ 26 (YoY) และกำไรสำหรับงวด 1,837 ลบ. เพิ่มขึ้นร้อยละ 3 (YoY)

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp