SCC ส่งบริษัทย่อยเทคJWD เข้าถือ24%มูลค่า1.86หมื่นลบ.

318

 

มิติหุ้น-SCC หรือบมจ. ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติธุรกรรมการรวมกิจการระหว่าง บริษัทเอสซีจี โลจิสติกส์ แมเนจเม้นท์ จำกัด (“SCGL”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย และบริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JWD โดยการแลกหุ้นสามัญของ SCGL จำนวนรวมไม่เกิน 35,031,000 หุ้น ที่ถือโดยบริษัท เอสซีจีซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด (“SCG CBM”) และบริษัท เอสซีจีดิสทริบิวชั่น จำกัด (“SCG Distribution”) กับหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ JWD จำนวนรวมไม่เกิน 776,806,301 หุ้น คิดเป็นมูลค่ารวมไม่เกิน 18,660 ล้านบาท (ราคาหุ้นละ 24.02 บาท) ภายหลังการทำธุรกรรมเสร็จสิ้น SCG CBM และ SCG Distribution จะถือหุ้นใน JWD รวมคิดเป็น 42.9%

สำหรับรูปแบบและโครงสร้างของการรวมกิจการ แผนการรวมกิจการระยะที่ 1 ได้แก่ การแลกหุ้นสามัญทั้งหมดของ SCGL ที่ถือโดย SCG CBM กับ SCG Distribution ในสัดส่วน 68.0% และ30.2% ตามลำดับ (SCGL SCG CBM และ SCG Distribution มีสถานะเป็นบริษัทย่อยของ SCC) กับหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ JWD โดย JWD จะดำาเนินการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 791,020,363 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท สำหรับจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นของ SCGL ได้แก่ SCG CBM SCG Distribution และ Yamato Holdings Co., Ltd. (“Yamato Holdings”) ซึ่งเป็นการจัดสรรหุ้นแก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement) คาดว่าจะดำเนินการธุรกรรมการรวมกิจการแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 1/66

แผนการรวมกิจการระยะที่ 2 ได้แก่ การโอนกิจการทั้งหมด (Entire Business Transfer (EBT)) ของ SCGL ไปเป็นของ JWD (“ธุรกรรม EBT”) ภายใต้หลักเกณฑ์การโอนกิจการทั้งหมดตามประมวลรัษฎากรและกฎหมาย ลำดับรองที่ออกตามความในประมวลรัษฎากร และดำเนินการให้ SCGL จดทะเบียนเลิกบริษัทต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ภายในรอบระยะเวลาบัญชีที่มีการโอนกิจการทั้งหมดให้แก่ J

WD ต่อไป เบื้องต้น บริษัทฯ คาดว่าจะด าเนินการธุรกรรม EBT แล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 4/66

ภายหลังจากธุรกรรมการรวมกิจการเสร็จสมบูรณ์ JWD จะเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น บริษัท เอสซีจีเจดับเบิ้ลยูดีโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) (“SCGJWD” หรือ “Merged-co”) และมีจุดมุ่งหมายที่จะพัฒนาการให้บริการโลจิสติกส์ครบวงจร เพื่อให้SCGJWD ก้าวเข้าสู่การเป็นผู้นำและผู้เชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนระดับอาเซียน (ASEAN Leading Logistics and Supply Chain Solutions Provider)

การรวมกิจการจะทำให้ SCGJWD ประกอบธุรกิจในกว่า 8 ประเทศ และเป็นผู้ให้บริการโลจิสติกส์และซัพพลายเชนแบบครบวงจรระดับภูมิภาคที่ใหญ่ที่สุดใน ASEAN หากวัดจากรายได้และกำไร เป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนที่มีความสามารถในการให้บริการและฐานลูกค้าที่มากขึ้น มีบริการให้แก่ลูกค้าครอบคลุมทั้งกลุ่ม B2B, B2B2C และ C2C เพิ่มศักยภาพการแข่งขันในภาคธุรกิจโลจิสติกส์ลดต้นทุนในการบริหารจัดการ เพิ่มโอกาสในการขยายการลงทุน เสริมโครงสร้างเงินทุนให้แข็งแกร่ง

ทั้งนี้ เมื่ออ้างอิงจากข้อมูลทางการเงินรวมเสมือนของ SCGJWD ภายหลังการเข้าทำธุรกรรมการรวมกิจการ สำหรับงวดปี สิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค.64 จะมีรายได้ รวมและกำไรสุทธิ ประมาณ 25,548 และ 1,125 ล้านบาท ตามลำดับ และสำหรับงวด 6 เดือนสิ้นสุดวันที่ 30 มิ.ย.65 จะมีรายได้รวมและกำไรสุทธิประมาณ 14,270 และ 579 ล้านบาท ตามลำดับ และจะมีสินทรัพย์รวมประมาณ 40,975 ล้านบาท

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp