SITHAI เศรษฐีความรวยจับ รายได้วิ่งฉิว 9 พันล้าน

266

มิติหุ้น – SITHAI ส่งซิกยอดขายผลิตภัณฑ์พลาสติกเครื่องดื่มและเครื่องใช้ในครัวเรือนขายดี แถมตลาดเวียดนาม-อินเดียกำลังซื้อสูง มั่นใจทั้งปีรายได้ทะลุเป้า 9 พันลบ. กูรูชี้ปีนี้ฟันกำไรนิวไฮ 340ลบ. เคาะเป้า 3 บ.

SITHAI โดย “นายไชยวัฒน์  กุลภัทรวาณิชย์”  กรรมการ เปิดเผยว่า ยอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์พลาสติกเครื่องดื่มและผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ในครัวเรือนที่ทำจากเมลามีนยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลให้รายได้ของบริษัทในปี 65 เติบโตเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยปี 65 ตั้งเป้ารายได้เติบโตที่ระดับ 9,000 ลบ. หรือ เติบโต20% จากปีก่อนที่มีรายได้เพียง 7,617 ลบ.

“ ตลาดเวียดนามยังคงมีทิศทางที่เติบโตเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และสร้างยอดขายได้ถึงระดับ 2,000 ลบ. ส่วนตลาดอินเดียสร้างยอดขายได้ประมาณ 200 ลบ. และโดยส่วนใหญ่ธุรกิจบรรจุภัณฑ์ ประเภท แบตเตอรี่  ถังสี  ขวดน้ำ ฝาเครื่องดื่ม ยอดขายจะสูงมาก” นายไชยวัฒน์ กล่าว

ปักธงปี66โตไม่หยุด

สำหรับทิศทางปี 66 บริษัทจะรักษาระดับการเติบโตให้ใกล้เคียงกับปีนี้ ถึงแม้ว่าสงครามรัสเซียและยูเครนยังคงยืดเยื้อ และอัตรดอกเบี้ยที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น อาจส่งผลกระทบต่อกำลังซื้อของผู้บริโภค อีกทั้งการปรับค่า FT ของภาครัฐ รวมถึงการปรับอัตราค่าแรงขั้นต่ำ ซึ่งปัจจัยเหล่านี้อาจส่งผลกระทบต่อต้นทุนบริษัท แต่ทางบริษัทยังคงปรับระบบภายในให้เดินหน้าได้ต่อไป

อย่างไรก็ดีในปี 66 โรงงานที่เวียดนามแห่งใหม่จะเริ่มเปิดดำเนินการตั้งแต่ Q1/66เป็นต้นไป  และโรงงาน 2 แห่งในประเทศไทยที่อมตะ และ บางปูจะติดตั้งระบบโซล่าร์รูฟท็อป  ดังนั้นคาดว่าจะชดเชยต้นทุนค่าไฟที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นได้

โบรกเคาะพื้นฐาน3บ.

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมิน SITHAI แนวโน้มกำไรในครึ่งหลังน่าจะโตต่อ เพราะเวียดนามและอินเดีย ยังมี GDP ขยายตัวสูง  หากใช้ momentum เดียวกัน กำไรทั้งปี 65 ไม่ควรจะน้อยกว่า 340 ลบ.ทุบสถิติสูงสุดของกำไรในรอบมากกว่า 5 ปี   ค่า PE จะเหลือแค่ 10-12 เท่าจากอดีตเคยสูงกว่า 50 เท่า   หาก eps ทำได้ในระดับ 0.15 บาท ใช้ PE เพียง 20 เท่า  ราคาเป้าหมาย 3 บ.

 

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp