SCGP ตั้งเป้าปี 66 รายได้โตอย่างน้อย 10% ลุยทำดีล M&P ขยายตลาดต่างประเทศต่อเนื่อง

61

มิติหุ้น – นายดนัยเดช เกตุสุวรรณ Chief Financial Officer บมจ.เอสซีจี แพคเกจจิ้ง (SCGP) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 66 เติบโตต่อเนื่องอย่างน้อย 10% ลุยขยายธุรกิจจากการควบรวมกิจการกับพันธมิตร (Merger & Partnership : M&P) ทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจา 2-3 ราย คาดเห็นความชัดเจนในปลายปีนี้ถึงต้นปี 66 อีกทั้งใน Q4/65 บริษัทฯ จะมุ่งเน้นการเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ การบริหารจัดการเงินสดและเงินลงทุน เพื่อเดินหน้าขยายตลาดใหม่ๆที่มีการเติบโตสูงในประเทศตะวันออกกลาง

 

ทั้งนี้บริษัทฯ มั่นใจผลประกอบการปี 65 จะสามารถทำรายได้ได้ตามเป้าที่ 1.5 แสนลบ.สะท้อนได้จากผลประกอบการ Q3/65 ที่บริษัทฯ ทำรายได้ไปกว่า 37,943 ลบ. โต 19% (YoY) และมีกำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อม (EBITDA) ที่ 5,085 โต 9% (YoY) ส่งผลให้ผลประกอบการ 9 เดือนแรกปี 65 บริษัทฯ ทำรายได้แตะ 112,559 ลบ. โต 26% (YoY)

 

โดยการเติบโตของรายได้ ส่วนใหญ่มาจากการขยายธุรกิจในการควบรวมกิจการกับพันธมิตร (M&P) ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของบริษัทฯ และมีสัดส่วนรายได้จากกลุ่มพอลิเมอร์เพิ่มขึ้น 12% จากเดิม 6% (YoY) รายได้จากการควบรวมกิจการกับพันธมิตร (M&P) กลุ่มธุรกิจรีไซเคิล (Recycle) ที่เพิ่มเข้ามาในพอร์ตอีก 2% ซึ่งบริษัทฯ มองว่าสัดส่วนรายได้ในธุรกิจนี้จะเพิ่มมากขึ้นในอนาคต

 

อย่างไรก็ดี ด้านปัญหาราคาพลังงานยังทรงตัวอยู่ในระดับสูง แต่ต้นทุนมีแนวโน้มปรับตัวลดลงทั้งกระดาษรีไซเคิลและค่าขนส่ง ซึ่งเป็นบวกต่อธุรกิจของบริษัทฯ ที่ผลิตสินค้าบรรจุภัณฑ์ส่งออกทั้งในประเทศและต่างประเทศ อีกทั้งมองว่าจากภาวะเศรษฐกิจในภูมิภาคอาเซียนยังไปต่อได้ดีทั้งในประเทศไทย,อินโดนีเซีย,เวียดนาม และฟิลิปปินส์ ที่มีความต้องการจับจ่ายใช้สอยสินค้าอุปโภคบริโภคเพิ่มขึ้น จะหนุนให้ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทฯ มีการเติบโตอย่างมีนัยยะสำคัญ

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp