MILL ผนึกยักษ์ใหญ่พลังงาน รุกประมูลโรงไฟฟ้าขยะ

286

มิติหุ้น-MILL หรือบมจ.มิลล์คอน สตีล โดย “ประวิทย์ หอรุ่งเรือง” กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า ในวันที่ 18 พ.ย. นี้ ส่งบริษัทลูก “ซันเทค รีไซเคิล ดี คาร์บอน” ร่วมมือกับพันธมิตรซึ่งเป็นบริษัททางด้านพลังงานชั้นนำของประเทศ ยื่นประมูลโรงไฟฟ้าขยะ  ตั้งเป้าหมายว่าจะได้รับโควต้าราว 20 MW คาดว่าปลายเดือนมี.ค.66 จะทราบผลการประมูล  บริษัทยังสนใจลงทุนในโรงไฟฟ้าไบโอแมส

                                 ปี 66 ตั้งงบลงทุนเบื้องต้น 4-5 พันลบ.

บริษัทฯยังคงตั้งเป้ามองหาโอกาสการลงทุนในธุรกิจอื่นเพื่อสร้างการเติบโต โดยจะอาศัยบริษัทลูกกระจายการลงทุนในธุรกิจพลังงาน ขณะที่ MILL จะมุ่งเน้นธุรกิจทางด้านเหล็กเป็นหลัก โดยปี 66 ตั้งเป้าการลงทุนราว 4-5 พันลบ. โดยหลักจะใช้ในการลงทุนโรงไฟฟ้า หรือธุรกิจที่ไม่เกี่ยวข้องกับเหล็ก และหลัก 100 ลบ. ใช้เพื่อพัฒนาปรับปรุงโรงงานเหล็กให้มีประสิทธิภาพในการผลิต

                                        เทรดต่ำบุ๊ค แนะซื้อเป้าแรกที่ 1.22 บาท

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ระบุว่า งบช่วงครึ่งหลังปี อาจทรงตัว จากหลาย ๆ ปัจจัยที่มีความผันผวน ทั้งอัตราแลกเปลี่ยน ราคาพลังงาน และราคาเหล็กเป็นต้น  แต่โดยภาพรวมธุรกิจยังคงสร้างกำไร จุดเด่นสำคัญให้มองอนาคตคือการรุกธุรกิจ non-steel เช่นโรงไฟฟ้า และปัจจุบันราคาหุ้นเทรดต่ำกว่าบุ๊คแวลู คงแนะนำให้ลงทุน เป้าแรกเพียงกลับไปเท่าบุ๊คที่ 1.22 บาท
@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp