KJL คาดนักลงทุนตอบรับดี ขอเป็นหุ้น Growth Stock

167

มิติหุ้น – นายพายุพัด มหาผล กรรมการผู้จัดการ ฝ่านวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินนำหุ้นบริษัท กิจเจริญ เอ็นจิเนียริ่ง อีเล็คทริค จำกัด (มหาชน) หรือ KJL เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ เปิดเผยว่า มอง KJL เป็นหุ้น Growth Stock และ Dividend Yield จากผลประกอบการที่เติบโตกว่า 20% ในช่วงปี 64 ถึงครึ่งปีแรกของปี 65 รวมถึงบริษัทฯมีความสามารถในการสร้างกำไรสูง มีส่วนต่างกำไรที่ดี ทำให้มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี

 

นายเกษมสันต์ สุจิวโรดม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กิจเจริญ เอ็นจิเนียริ่ง อีเล็คทริค จำกัด (มหาชน) หรือ KJL เปิดเผยถึงแผนการเติบโตภายหลังเข้าจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ (mai) ว่า แตกไลน์ธุรกิจ สร้างศูนย์นวัตกรรม (KJL Innovation Capus) เพื่อให้ทุกคนรวมถึงผู้ประกอบการที่ต้องการคิดค้นนวัตกรรมสินค้าใหม่ๆ เข้ามา Design สร้างสินค้าทดลองร่วมกับบริษัทฯ ซึ่งถือเป็นการสร้าง New S Curve ใหม่ๆและมีความหลากหลาย ลดการนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศได้ ซึ่งโครงการดังกล่าว จะมีพื้นที่กว่า 3,500 ตร.ม. โดยจะเริ่มก่อสร้างภายในปี 66 คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 68

 

นอกจากนี้ บริษัทฯ มีแผนลงทุนติดตั้งระบบผลิตพลังงานไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Rooftop) เพื่อใช้ในการดำเนินงานภายในองค์กรณ์และเพียงพอต่อการผลิตสินค้าเพื่อจัดจำหน่ายของบริษัทฯ โดยบริษัทฯ คาดว่าจะสามารถผลิตพลังงานไฟฟ้าได้ 1 MW

 

ขณะเดียวกันบริษัทฯ ตั้งเป้าเพิ่มกำลังการผลิตตู้ไฟ สวิตช์บอร์ด รางเดินสายไฟ และงานโลหะแผ่นแปรรูป ภายใน 3-5 ปี มีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น 15-20% ต่อปี จากปัจจุบันที่มีอยู่ 70-75% โดยล่าสุดบริษัทฯ ทยอยนำเครื่องจักรเข้ามาเพิ่มในช่วงครึ่งปีแรกปี 66 รองรับกำลังการผลิตที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคตทั้งการผลิตสินค้าในแบรนด์ของบริษัทฯ (แบรนด์ KJL) และการรับจ้างผลิต (OEM) อีกทั้งราคาวัสดุที่เพิ่มขึ้นในปัจจุบัน ทางบริษัทฯได้เตรียมความพร้อมในรับมือ โดยการสต๊อกสินค้า ปรับราคาสินค้า และมีการสั่งซื้อวัสดุล่วงหน้า เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp