SABUY งบQ3โตพรวด 793% พร้อมจัดทัพธุรกิจครั้งใหญ่

370

มิติหุ้น- SABUY หรือบมจ.สบาย เทคโนโลยี แจ้งงบQ3/65 มีกำไรสุทธิ 500.7 ลบ. โตพรวด 793% และมีรายได้รวม 1.15 พันลบ. โต 75% สาเหตุหลักมาจากแหล่งรายได้ของกลุ่มสบายมาจากบริษัทหลัก 10 แห่ง จากเดิม 4 แห่ง โดยรายได้อย่างมีนัยสำคัญคือการรับรู้กำไรจากการวัดมูลค่าเงินลงทุนในTSR

นอกจากนี้คาดว่าจะมีบริษัทหลักเข้ามาเพิ่มรายได้ให้กับกลุ่มมากขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ ทั้งนี้รายได้ 401.3 ล้านบาทที่เพิ่มขึ้นระหว่างไตรมาส 2 และ 3 มาจากกลุ่ม ธุรกิจเดิม (เช่น SABUY Tech, Plus Tech, Vending Plus, SABUY Solutions, SPEED, etc) เป็ น สัดส่วนถึง 64% และที่เหลือมาจากธุรกิจใหม่ของบริษัท ซึ่งบางบริษัทยังเข้ามาไม่เต็มไตรมาส จึงเห็นได้ ว่าศักยภาพในการเติบโตของรายได้ของกลุ่มสบายยังมีอีกมาก

อีกทั้งบอร์ดมีมติแต่งตั้ง บล.ดาโอ และบล.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ศึกษาแนวทางจัดโครงสร้างกลุ่มบริษัท ตามแผนจัดตั้งบริษัทโฮลดิ้งจำนวน 4 แห่ง รองรับปรับโครงสร้างธุรกิจ
พร้อมกันนี้ จัดตั้งบริษัทโฮลดิ้งจำนวน 4 แห่งเพื่อรองรับการปรับโครงสร้างในSABUY
1) บริษัท โฮลดิ้ง A ซึ่งเป็นบริษัทย่อย 100% ของบริษัท เพื่อรองรับการโอนธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ Connext ธุรกิจช่องทางการจัดจ าหน่ายและเชื่อมต่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าทุกกลุ่ม
2) บริษัทโฮลดิ้ง B ซึ่งเป็นบริษัทย่อย 100% ของบริษัท เพื่อรองรับการโอนธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ Enterprise & Life ธุรกิจให้บริการส าหรับองค์กรและไลฟ์ สไตล์ด้วยความเข้าใจผู้บริโภค
3) บริษัทโฮลดิ้ง C ซึ่งเป็นบริษัทย่อย 100% ของบริษัท เพื่อรองรับการโอนหุ้นของบริษัท สบาย สปีด จ ากัด ที่ถือโดยบริษัท 82%
4) บริษัทโฮลดิ้ง D ซึ่งเป็นบริษัทย่อย 100% ของบริษัท เพื่อรองรับการโอนหุ้น AIT ที่บริษัทถือครอง โดยบริษัท

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp