BJC จ่อนำ BIGC เข้าตลาด ดีลเดินหน้าตามแผน

218

มิติหุ้น – BJC จ่อนำ BIGC เข้าตลาด ส่อดีลดันผู้บริหารไม่ปฏิเสธข่าวคาดเกิดขึ้นเร็วสุดปีหน้าขนาดระดมทุนไม่เกิน 500 ล้านดอลลาร์ฯ หวังปลดล็อกฐานะการเงิน

BJC โดย บล.พาย ระบุว่า จากกระแสข่าว BIG C (ผู้ถือหุ้นใหญ่เสี่ยเจริญ สิริวัฒนภักดี) กำลังพิจารณาเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯผ่านการทํา IPO ด้วยเป้าระดมทุนไม่เกิน 500 ล้านดอลลาร์ฯ แหล่งข่าวระบุว่า BIG C กำลังปรึกษาวาณิชธนกิจ (IB) คาดจะเกิดขึ้นเร็วสุดในปีหน้า

ฐานะการเงิน BIG C แข็งแกร่ง

ทั้งนี้ Big C ปัจจุบันมีสาขาอยู่ที่ 1,792 แห่ง ประกอบด้วยร้านสะดวกซื้อ ซุปเปอร์มาร์เก็ต และไฮเปอร์มาร์เก็ตทั้งในไทย เวียดนาม ลาว และกัมพูชา จึงมั่นใจ BJC แยก BIG C ออกมาจะทำให้ BIG C มีสถานะการเงินที่แข็งแกร่ง ส่วนผลงาน BJC คาดงบ Q3/65 จะเติบโตทั้ง YoY และ QoQ คาดรายได้ค่าเช่าฟื้นตัวแรง แนะ “ซื้อ” 40 บ./หุ้น

“ปลดล็อกมุลค่าสินทรัพย์

หวังนำเงินไปชำระหนี้”

ด้านบล.บัวหลวง ระบุว่า เบื้องต้น ถือเป็นการปลดล็อกมูลค่าสินทรัพย์และนำเงินมาคืนหนี้ โดย BJC จะต้องนำหุ้น BIGC ออกมาขายบางส่วน เพื่อนำเงินไปคืนหนี้ ณ Q2/65 BJC มีหนี้อยู่ราว 1.23  แสนลบ.

อย่างไรก็ตามล่าสุดทางผู้บริหาร BJC ชี้แจงผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯว่าไม่ได้ปฏิเสธดีลดังกล่าวระบุแต่เพียงว่า บริษัทยังไม่มี ข้อสรุปในเรื่องดังกล่าว ณ ขณะนี้

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp