III มั่นใจ Q4/65 โตต่อเนื่อง พร้อมยื่นไฟลิ่งเข้า IPO ในปี 66

98

มิติหุ้น – นายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ III เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังของปี 65 จะดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจการขนส่งระหว่างประเทศ โดยมีแนวโน้มเที่ยวบินเพิ่มขึ้น มีปริมาณความต้องการขนส่งสินค้าเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ภาพรวมใน 4 ธุรกิจหลักของบริษัทฯ เติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งภาคการขนส่งทางเรือ-ทางอากาศ ธุรกิจทางด้านบริหารจัดการโลจิสติกส์ ธุรกิจบริหารจัดการสินค้าเคมีภัณฑ์เเละสินค้าอันตราย

 

อีกทั้งบริษัทฯเตรียมส่งไฟลิ่งในเดือนเม.ย.ปี 66 คาดว่าจะสามารถเสนอขายหุ้นต่อประชาชนครั้งแรก (IPO) ได้ในช่วง Q3-Q4 ปี 66 พร้อมทั้งวางแผนขยายธุรกิจโลจิสติกส์สู่ต่างประเทศ ในรูปแบบ “Beyond” ซึ่งจะสามารถรองรับธุรกิจใหม่ๆได้ในอนาคต โดยบริษัทฯมองว่าภาพรวมธุรกิจในช่วง 1-2 ปีข้างหน้า บริษัทฯจะมีแผนซื้อธุรกิจใหม่เป็นระยะเพื่อสร้างการเติบโตอย่างชัดเจนในระดับภูมิภาค ประเมินเป้าผลประกอบการปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า  30%

 

อย่างไรก็ดี ด้านผลประกอบการ Q3/65 บริษัทฯทำรายได้ไปกว่า 744.0 ลบ. เพิ่มขึ้น 23% (YoY) ทำกำไรไปกว่า 146.3 ลบ. เพิ่มขึ้น 51.6% (YoY) เป็นผลมาจากสภาพเศรษฐกิจที่เริ่มผ่อนคลายจากสถานการณ์ COVID-19 และกลยุทธ์การดําเนินธุรกิจของบริษัทฯในการเป็นผู้ให้บริการโลจิสติกส์ครบวงจร ประกอบกับการร่วมลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับโลจิสติกส์มาโดยตลอด ส่งผลให้ผลประกอบการงวด 9 เดือน โต 42% ทำรายได้ไปกว่า 2,210.5 ลบ. เพิ่มขึ้น 17.6% (YoY)  และทำกำไรไปกว่า 368.4 ลบ. เพิ่มขึ้น 41.9% (YoY)

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp