เมาหมัด MORE วงในปูดพรุ่งนี้มีฟลอร์2 มีลุ้นเปลี่ยนผู้ถือหุ้นใหม่

4935

 

มิติหุ้น-ราคาหุ้น MORE ทำหัวใจนักลงทุนเต้นรัว เกิดอะไรขึ้นกับบริษัท ทำไมราคาหุ้นร่วงติดฟอร์แบบไม่มีปรี่มีขลุ่ย ขณะที่ผู้บริหารบริษัทเองก็เก็บตัวเงียบ แถมไม่รับสายผู้สื่อข่าว ได้แต่เพียงรายงานตลาดหลักทรัพย์ว่าไม่มีนัยสำคัญอะไร คำตอบนี้ไม่ได้ทำให้นักลงทุนคลายกังวล เพราะคำถามที่มีเข้ามาหากไม่มีอะไรจริงทำไมหุ้นถึงได้ร่วงเทน้ำเทท่าได้ขนาดนี้  และพรุ่งนี้จะมี Floor  ที่ 2 หรือไม่

อย่างไรก็ดีสังคมหุ้นและวงการหุ้นปูดข่าวใหญ่ออกมาสะพัดไปทั่วว่า กลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมอาจเทขายทำกำไรออกมา และหลังจากจบเกมส์แล้ว สิ่งที่น่าจับตาคือการเปลี่ยนผู้ถือหุ้นรายใหม่ ดังนั้นนักลงทุนควรเกาะติดกันดีๆ ว่าผู้ถือหุ้นรายใหม่จะเป็นใครและจะสานต่อธุรกิจเดิมให้เติบโตได้อย่างมั่นคงหรือไม่

แกะรอยการเติบโตของ MORE ที่ผ่านมา MORE แปลงร่างมาจากบริษัท ดีเอ็นเอ 2002 จำกัด (มหาชน) หรือ DNA  ซึ่งสมัยนั้นชื่อหุ้น DNA ก็ติดชาร์ดหุ้นเก็งกำไรในตลาดหุ้น ทั้งรายใหญ่รายเล็กผสมโรงปั่นราคากันไม่เว้นวัน แต่พอเปลี่ยนชื่อเป็น MORE เพื่อล้างภาพหุ้นปั่น ธุรกิจโดยรวมก็ยังคงทรงตัว จนปี 2564 บริษัทประกาศขาย 2 บริษัทย่อย

1.บริษัท มอร์ พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จํากัด (PROP) ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ให้กับ “ศิวพร ตั้งจิตตพร” มูลค่า 250 ล้านบาท และ บริษัทมอร์ เมดดิคัล จํากัด (MMD) ทำธุรกิจผลิตและจําหน่ายผลิตภัณฑ์สมุนไพร ให้กับบริษัท เฮลท์ เอ็มไพร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ HEMP มูลค่า 200 ล้านบาท ทำให้ผลประกอบการปี 2564 ออกมาเป็นกำไรถึง 1,158.67 ล้านบาท ซึ่งหากรวมกับธุรกิจหลักการเติบโตดังกล่าวก็ไม่ได้สะท้อนพื้นฐานเท่าที่ควร และมีคำถามออกมาว่าโตแบบมีนัยสำคัญแม่แต่นิดเดียว

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp