อสมท เผยผลการดำเนินงาน 9 เดือน เร่งพัฒนาที่ดิน 3 แปลง มุ่งสร้างรายได้ ต่อยอดสินทรัพย์ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

40

มิติหุ้น  –  นายสิโรตม์  รัตนามหัทธนะ กรรมการและรักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “อสมท วางรากฐานสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน (Sustainability Initiatives) เน้นย้ำความเป็น Trusted and Creative Content ตามแนวทาง ESG และเร่งสร้างรายได้ระยะยาวจากอสังหาริมทรัพย์ บมจ.อสมท รายงานงบการเงินสำหรับงวดสามเดือนและเก้าเดือน สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2565 (มกราคม – กันยายน 2565)  มีรายได้รวม จำนวน 1,017 ล้านบาท ซึ่งเป็นรายได้จากไตรมาส 3 ปี 2565 จำนวน 355 ล้านบาท  แต่ยังสามารถบริหารจัดการค่าใช้จ่ายให้อยู่ในกรอบประมาณการ โดยธุรกิจให้บริการโครงข่ายโทรทัศน์ระบบดิจิทัลภาคพื้นดิน สร้างรายได้สูงสุดให้กับ บมจ. อสมท  เนื่องจาก T Sports 7  ช่องหมายเลข 7 ใช้บริการโครงข่ายฯต่อเนื่อง ตลอดจนธุรกิจใหม่จากการให้บริการเช่าทรัพย์สิน (ห้องสตูดิโอ ห้องควบคุมออกอากาศ) ที่เริ่มมีรายได้เข้ามาตั้งแต่ช่วงไตรมาส 1 ปี 2565”

สำหรับแนวทางการพัฒนาที่ดินแปลงใหญ่ของ บมจ.อสมท นายสิโรตม์  กล่าวว่า “บมจ.อสมท มีที่ดิน  ซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์ของ บมจ.อสมท ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ที่นับว่าเป็นสินทรัพย์เพื่อการลงทุนที่สำคัญ ที่จะสามารถสร้างรายได้ให้กับ บมจ.อสมท โดยเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา บมจ.อสมท ได้ประกาศเชิญชวนนักลงทุนและผู้ที่สนใจ เข้าร่วมรับฟังและเสนอความคิดเห็น (Market Sounding) สำหรับแนวทางที่จะพัฒนาที่ดินแปลงใหญ่ในเขตกรุงเทพฯ ทั้ง 3 แปลง ซึ่งประกอบด้วย ที่ดิน 40 ไร่ หนองแขม, ที่ดิน 59 ไร่ บางไผ่ และที่ดิน 50 ไร่ ติดศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย มีเป้าหมายเพื่อเร่งสร้างรายได้เพิ่มให้กับองค์กร และนำไปลงทุนในธุรกิจใหม่ในระยะยาว ทดแทนธุรกิจสื่อที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว รวมถึงเป็นการบริหารสินทรัพย์ของ อสมท ที่มีมูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท ให้เกิดประโยชน์สูงสุด  โดยเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ได้จัด Market Sounding ในที่ดิน 40 ไร่ หนองแขม และที่ดิน 59 ไร่ บางไผ่ ซึ่งได้รับความสนใจจากนักลงทุนรวมถึงหน่วยงานภาครัฐและเอกชนมาร่วมแลกเปลี่ยนความเห็นและแนวทางการพัฒนาที่ดินเป็นจำนวนมาก”

นายสิโรตม์ กล่าวต่อไปว่า “สำหรับที่ดิน 50 ไร่ ย่านพระราม 9 ติดศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นที่ดินผืนใหญ่ ใกล้กับเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีส้มเชื่อมการเดินทางฝั่งตะวันออก-ตะวันตก เป็นที่ดินที่มีศักยภาพในการลงทุนและมีมูลค่าสูง และวางกรอบระยะเวลาของการพัฒนาที่ดินดังกล่าวไว้อย่างชัดเจน จะเชิญชวนนักลงทุนและผู้ที่สนใจ เข้าร่วมรับฟังและเสนอความคิดเห็น (Market Sounding) ในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2565 เวลา 10.00 น. ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น 6 อาคารปฏิบัติการ บมจ. อสมท ขณะนี้มีสถาบันการเงิน และกลุ่มธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่หลายรายให้ความสนใจ”

นอกจากนี้ ในโอกาสที่ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพการจัดประชุม APEC 2022  เวทีส่งเสริมความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างประเทศ ซึ่งประกอบด้วย 21 เขตเศรษฐกิจชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก บมจ.อสมท ได้รับความไว้วางใจจากรัฐบาลให้ดำเนินการเผยแพร่การประชุม APEC 2022 ในฐานะ Host Broadcaster  ทำหน้าที่หลักในการถ่ายทอดสดและเผยแพร่สัญญาณภาพเกี่ยวกับพิธีการและการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ปี 2565 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างวันที่ 14 – 19 พฤศจิกายน 2565 รวมทั้งอำนวยความสะดวกและให้บริการ ด้านภาพข่าวแก่สื่อมวลชนชาวไทยและชาวต่างประเทศ ตลอดจนสนับสนุนการประชาสัมพันธ์การจัดประชุม APEC 2022 ผ่านช่องทางสื่อต่างๆ ของ บมจ.อสมท อย่างแพร่หลายทั้งทาง ช่อง 9 MCOT HD , MCOT Radio Network และโซเชียลมีเดียทุกแพลตฟอร์ม

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp