SUN โชว์ผลประกอบการ Q3/65 เคาะจ่ายปันผลระหว่างกาล 0.05 บาท/หุ้น

71

มิติหุ้น  –  นายองอาจ กิตติคุณชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงาน บริษัทยังคงสามารถบริหารจัดการธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่องและสามารถดำเนินงานตามแผนที่วางไว้ โดยในไตรมาส 3/2565 มีรายได้รวม 820 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.4% และกำไรสุทธิ 32 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนหน้า สำหรับผลการดำเนินงานในงวด 9 เดือนของปี 2565 บริษัทมีรายได้รวม 2,413 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11.3% และกำไรสุทธิ 88.5 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนหน้า เนื่องจากแรงกดดันจากเศรษฐกิจโลก อัตราเงินเฟ้อและความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนที่ยังส่งผลให้ต้นทุนการผลิตสูงขึ้น ทั้งนี้บริษัทได้บริหารจัดการป้องกันความเสี่ยงด้านวัตถุดิบและอัตราแลกเปลี่ยน และการปรับปรุงประสิทธิภาพในโรงงานโดยใช้เครื่องจักรที่ทันสมัย รวมถึงเจรจาต่อรองราคากับลูกค้า เพื่อลดต้นทุนและเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ โดยบริษัทสามาถขยายฐานลูกค้าในตลาดต่างประเทศได้มากขึ้น โดยเฉพาะตลาดในกลุ่มสินค้าข้าวโพดหวานบรรจุกระป๋อง และข้าวโพดหวานแช่แข็ง ในแถบภูมิภาคเอเชีย และยุโรป ที่มีออเดอร์สินค้าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

 

อย่างไรก็ตาม บริษัทได้ผลักดันธุรกิจให้เติบโตยิ่งขึ้น โดยวางกลยุทธ์ในการขยายตลาดในประเทศ ให้มีความหลากหลาย และเร่งวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ โดยการใช้นวัตกรรมและการบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ได้เชื่อมโยงธุรกิจกับวิสาหกิจชุมชน โดยส่งเสริมการแปรรูปสินค้าจากวิสาหกิจชุมชน สู่ผลิตภัณฑ์พร้อมรับประทานเพื่อสุขภาพ ที่สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ ซึ่งคาดว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการขยายตลาดในประเทศ และเพิ่มรายได้ให้เติบโตแบบก้าวกระโดด

 

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 10 พ.ย. 2565 ได้มติมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล สำหรับการดำเนินงาน 1 ม.ค. – 30 ก.ย. 2565 ในอัตรา 0.05 บาทต่อหุ้น ทั้งนี้กำหนดให้วันที่ 24 พ.ย. 2565 เป็นวันให้สิทธิผู้ถือ หุ้น (Record Date) มีสิทธิในการรับเงินปันผล และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 9 ธ.ค. 2565

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp