OTO ส่งซิกผลงานไตรมาส 4/65 โตแกร่ง รายได้พร้อมกำไรติดปีก-พอร์ตลงทุนฟื้น E-Sports ติดลมบน หนุนผลงานปี 65 โตกระฉูด

64

มิติหุ้น  –  นายคณาวุฒิ วรรทนธีรัช ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จํากัด (มหาชน) (OTO) เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/65 บริษัทและบริษัทย่อยมีรายได้รวม 145 ล้านบาท และกลุ่มบริษัทมีกำไรจากการดำเนินงาน จำนวน 16.1 ล้านบาท แต่เนื่องจากขาดทุนจากเงินลงทุนในตราสารทุน 61.5 ล้านบาท จึงทำให้มีผลขาดทุนสุทธิ 44.9 ล้านบาท

            สำหรับงวด 9 เดือนของปี 2565 บริษัทฯ มีรายได้รวม 435.5 ล้านบาท มาจากรายได้จากการให้บริการออกแบบ พัฒนา และติดตั้งระบบศูนย์บริการข้อมูลแบบเบ็ดเสร็จ (Turnkey Total Solutions)  จำนวน 14.7 ล้านบาท และมีรายได้จากการบริการจำนวน 404.3 ล้านบาท ประกอบด้วย รายได้จากการให้บริการบริหารจัดการศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์แบบเต็มรูปแบบ (Fully Outsourced Contact Center Management Service) รายได้จากการให้บริการระบบศูนย์บริการให้ข้อมูลและอุปกรณ์ (Contact Center Facility Outsourced) รายได้จากการให้บริการจัดหาลูกค้าสัมพันธ์ (Customer Service Representative Outsourced) และรายได้จากการให้บริการบำรุงรักษาศูนย์ให้บริการข้อมูล (Maintenance Service)

            ส่วนรายได้อื่นๆ เป็นรายได้จากบริษัทใหม่  บริษัท ฟิจิตอล สเปซ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจการให้บริการด้านแพลตฟอร์มเกี่ยวกับเกมส์และการแข่งขันกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ และกิจการเกี่ยวกับกีฬาอิเล็กทรอนิกส์อย่างครบวงจรมีจำนวน 16.5 ล้านบาท

            ขณะที่งวด 9 เดือนบริษัทฯ มีกำไรขั้นต้นจำนวน 85.7 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 19.7 โดยกำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้น 9.9 ล้านบาท ซึ่งเกิดจากการบริหารจัดการต้นทุน และกลุ่มบริษัทมีกำไรจากการดำเนินงานสำหรับงวดเก้าเดือนของปี 2565 จำนวน 40.3 ล้านบาท แต่เนื่องจากขาดทุนจากเงินลงทุนในตราสารทุน ส่งผลทำให้มีผลขาดทุนสุทธิ 109.4 ล้านบาท

            ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร OTO กล่าวอีกว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/2565 บริษัทฯ คาดว่าสามารถเติบโตแข็งแกร่ง เนื่องจากแผนการดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ซึ่งจะเห็นได้จากไตรมาส 3 ที่ผ่านมาบริษัทฯ มีกำไรจากการดำเนินงานเป็นปกติ ประกอบกับพอร์ตการลงทุนของบริษัทมีแนวโน้มผลประกอบการที่ดีขึ้นหลังจากสิ้นสุดไตรมาส 3/2565 เป็นต้นมา เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น

            “ที่ผ่านมาเราได้มีการปรับโครงสร้างองค์กร มุ่งสู่ความเป็น Tech Company เพื่อต่อยอดธุรกิจ Call Center และ Contact Center ที่มีความแข็งแกร่งอ

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp