TIPH ย้ำเป้าปี 65 ดันเบี้ยรับรวมแตะ 3 หมื่นลบ. โต 20% จัดตั้งงบ 2 พันลบ. ลุยดีล M&A 2 – 3 ราย

82

มิติหุ้น – ดร.สมพร สืบถวิลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ หรือ TIPH เปิดเผยว่า ปี 65 บริษัทวางเป้าเบี้ยรับรวมแตะ 3 หมื่นลบ. โตขึ้น 20% ในช่วง Q4/65 จะเป็นฤดูกาลเบี้ยประกันโตที่สุดจากการเป็นช่วงไฮซีซัน ประกอบกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปหลังการเกิดขึ้นของ โควิด-19 และแนวโน้มของเศรษฐกิจที่ส่งสัญญาณการฟื้นตัว ส่งผลให้บริษัท มีการปรับตัวทั้งในแง่ของ Business Model และบุคลากร เพื่อที่จะสามารถสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ หลัง 9 เดือนแรกทำได้แล้ว 2.17 หมื่นลบ.

รวมถึงบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาการควบรวมกิจการ (M&A) 2-3 ราย ซึ่งเกี่ยวกับธุรกิจประกันภัยอิสลาม และเทคโนโลยีประกันภัย การพัฒนาแพลตฟอร์มออนไลน์ วางงบลงทุนทั้งหมดไว้ประมาณ 2 พันลบ. คาดจะดีลสำเร็จภายในกลางปี 66

ล่าสุดได้ปรับเปลี่ยนโครงสร้างของ “เอราวัณประกันภัย” เพื่อประกอบธุรกิจประกันภัยดิจิทัล 100% แห่งแรกในประเทศไทย ของภายใต้ชื่อ “InsurVerse” คาดว่าจะได้เห็นภายในเดือน ธ.ค.65 – ม.ค.66 โดยมูลค่าตลาดประกันภัยดิจิทัลมีอยู่ประมาณ 3.2 หมื่นลบ. คาดว่าภายในปี 68 บริษัทตั้งเป้าส่วนแบ่งของตลาดไว้ที่ 50% หรือประมาณ 1.6 หมื่นลบ.

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp