กกท. เร่งปิดดีลฟีฟ่า ลุ้นหางบประมาณเพิ่ม

46

มิติหุ้น-นายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า วันนี้ (14 พ.ย.65) กกท. ลงนาม MOU กับ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เพื่อยืนยันว่า กสทช. ร่วมสนับสนุนงบเป็นเงิน 600 ล้านบาท จากกองทุนวิจัยและพัฒนาสื่อ (กทปส.) หลังจาก กกท.นำสัญญาที่ทำกับฟีฟ่า มาแสดงต่อกสทช. ทางกสทช.จะมอบเงิน 600 ล้านบาท คาดว่าจะเป็นหลังวันที่ 14 พ.ย.65

สำหรับการเจรจากับตัวแทนสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ยังคงดำเนินต่อไปตามขั้นตอน เนื่องจากไทยขอพิจารณาทบทวนการลดราคาลงอีกครั้ง หลังทางฟีฟ่าขอไม่ลดราคาลงเหลือ 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ตามที่ร้องขอ ซึ่งให้เหตุผลว่า หากต้องการซื้อในราคาที่ถูกกว่า 38 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จะต้องซื้อเมื่อ 2 ปีที่แล้ว

ขณะที่ยังคงรอการตอบกลับของฟีฟ่าในการซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก คาดว่าจะได้รับคำตอบในวันนี้ (14 พ.ย.65)

ทั้งนี้ ทางฟีฟ่ากำหนดเวลา ภายในวันที่ 18 พ.ย.65 ต้องปิดดีลกับฟีฟ่า จากนั้นวันที่ 19 พ.ย.65 จะต้องโอนเงินทั้งหมดให้ฟีฟ่า รวมถึงภาษี 15%

นอกจากนี้ ยังคงปฏิเสธข่าวลือที่มีภาคเอกชน 5 ราย เข้ามาสนับสนุนรายละ 200 ล้านบาท ทำให้ได้งบรวมประมาณ 1,000 ล้านบาท ไม่เป็นความจริง

โดยงบประมาณจากภาคเอกชนที่เจรจาขอการสนับสนุน มีตอบรับแบบปากเปล่า 3 บริษัท คือ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น, บมจ. ไทยเบฟเวอเรจ, บมจ. ปตท. ที่จะให้งบรวมประมาณ 400 – 500 ล้านบาท รวมถึง กกท. ยังคงรอคำตอบอีก 2 บริษัท คือ บมจ. เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป และบมจ. ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp