TCMC เทิร์นอะราวด์ แย้ม Q4/65 สดใส คาดนโยบาย EU หนุนยอดขายโตต่อเนื่อง

58

มิติหุ้น – นางสาวปิยพร พรรณเชษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TCMC เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงาน Q4/65 จะเติบโตโดดเด่นต่อเนื่อง จากเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวหลังสถานการณ์โควิดคลี่คลายทำให้ภาคการท่องเที่ยวกลับมาคักคัก มีความต้องการรีเวทโรงแรมหลายแห่งรวมถึงการจัดงานใหญ่ต่างๆ ส่งผลให้กลุ่ม “ธุรกิจวัสดุเฟอร์นิเจอร์” ฟื้นตามตลาดไปด้วย

 

ทั้งนี้ธุรกิจวัสดุเฟอร์นิเจอร์ (TCM Living) ในประเทศอังกฤษ บริษัทฯมองว่ามีปัจจัยที่ต้องคอยติดตามถึงปัญหาเงินเฟ้อที่อาจส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและธุรกิจของบริษัท แต่ยังคงมองว่ามีโอกาสเติบโตได้ต่อ เนื่องจากนายกรัฐมนตรีคนใหม่ของประเทศอังกฤษเตรียมออกนโยบายเร่งกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ คาดว่าเป็นตัวแปรสำคัญที่จะทำให้กำลังซื้อในประเทศเพิ่มมากขึ้น

 

ด้านผลประกอบการ Q3/65 พลิกกลับเป็นบวก สามารถทำรายได้จากการขายและบริการใน Q3/65 แตะ 2,037.63 ลบ. โต 0.95% (YoY) และทำกำไรสุทธิ 16.66 ลบ. โต 1,031.27% (YoY) เป็นผลมาจากตลาดที่เริ่มฟื้นตัว ทำให้ยอดขายและรายได้จากกลุ่มธุรกิจวัสดุตกแต่งพื้นผิวเพิ่มขึ้น รวมถึงได้มีการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานและความพยายามลดต้นทุนค่าใช้จ่ายของทุกกลุ่มธุรกิจ เพื่อที่จะสามารถทำกำไรเพิ่มมากขึ้นในอนาคต

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp