ALPHAX ยังมั่นใจผลงานปีนี้ออลไทม์ไฮ ไตรมาส3/65 กำไรพุ่งแตะ 12.67 ลบ. เพิ่มขึ้น 243.65% จับตา Q4 ติดจรวด! อสังหาฯ-กัญชา-มะหะทุน เช่าสินเชื่อ พารวย

56

มิติหุ้น – บมจ.อัลฟ่า ดิวิชั่น (ALPHAX) ไม่ทำให้ผิดหวังหลัง Big Change ธุรกิจเข้าสู่ “อสังหาฯ-กัญชา/กัญชง-มะหะทุน” ผลงานไตรมาส3/65 กำไรพุ่งแตะ 12.67 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 243.65% บิ๊กบอส “ธีร ชุติวราภรณ์” ยังมั่นใจปีนี้จะสร้างผลงานทุบสถิติสูงสุดใหม่ ส่งซิกไตรมาส 4/65 กำไรติดจรวด อานิสงส์ทยอยโอนโครงการบ้านเดี่ยว ยอดขายช่อดอกกัญชาพุ่ง และ “มะหะทุนเช่าสินเชื่อ” ในสปป.ลาว ออกโปรดักส์ใหม่ ปล่อยกู้ซื้อทอง ปั๊มยอดสินเชื่อโตแรง

ธีร ชุติวราภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อัลฟ่า ดิวิชั่น จำกัด (มหาชน) (ALPHAX) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทและบริษัทย่อยในไตรมาส 3/65 มีกำไรสุทธิ 12.67 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 243.65% เทียบงวดเดียวกันของปีก่อนขาดทุนสุทธิ 8.82 ล้านบาท โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่ สู่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ กัญชาและกัญชง และธุรกิจไฟแนนซ์ หลังบริษัทฯเข้าลงทุนใน บริษัท มะหะทุนเช่าสินเชื่อ มหาชน ใน สปป.ลาว

“ผลการดำเนินงานในไตรมาส 3 ของปีนี้ เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ หลัง ALPHAX ได้มีการปรับโฉมธุรกิจใหม่ เป็น Big Change เพื่อมุ่งสู่ความเป็นผู้นำธุรกิจในแต่ละด้าน โดยในไตรมาส 3 ยังคงมีรายได้จากการโอนอสังหาฯอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ธุรกิจขายช่อดอกกัญชา สร้างรายได้กว่าเดือนละ 10 ล้านบาท ส่วน มะหะทุนเช่าสินเชื่อ ยอดปล่อยกู้ซื้อจักรยานยนต์ยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ในฐานะผู้นำตลาดในนครเวียงจันทน์”

สำหรับแผนการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้ ALPHAX ในส่วนของโครงการอสังหาฯแนวราบโครงการบ้านเดี่ยวระดับไฮเอนด์ The valor รามอินทรา 62 มูลค่าโครงการ 480 ล้านบาท จำนวน 23 หลัง คาดว่าจะทยอยโอนและรับรู้รายได้ทั้งหมดในไตรมาส 1/66

ส่วนธุรกิจขายส่งดอกกัญชา ภายใต้แบรนด์ CRAFT ORIGINAL หลังเปิดตัวในกลางเดือนมิถุนายน 2565 ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคอย่างดีเยี่ยม สร้างรายได้ให้กับ ALPHAX เดือนละกว่า 10 ล้านบาท โดยบริษัทฯมีแผนขยายสาขา CRAFT ORIGINAL เพิ่มอีก 2-3 สาขา รองรับดีมานด์ลูกค้า

นอกจากนี้ ในส่วนของธุรกิจไฟแนนซ์ ซึ่ง ALPHAX เข้าไปถือหุ้น บริษัท มะหะทุนเช่าสินเชื่อ มหาชน ผู้นำสินเชื่อเช่าซื้อจักรยานยนต์ในนครเวียงจันทน์ โดยปัจจุบันมีฐานลูกค้าเกือบ 100,000 ราย ที่ผ่านมายอดปล่อยกู้โตต่อเนื่อง ล่าสุดได้จับมือกับ ร้านทองคำภูวง ผู้นำธุรกิจค้าทองคำใน สปป.ลาว ปล่อยกู้ซื้อทองคำ ซึ่งมั่นใจว่าใน 2 เดือนแรกของปี 2565 จะมียอดปล่อยสินเชื่อราว 20 ล้านบาท ก่อนเพิ่มเป็น 300 ล้านบาท ในปี 2566 โดยใช้กลยุทธ์อนุมัติง่ายและรวดเร็ว ผ่านระบบออนไลน์ ภายใน 90 นาที คิดอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3.5-4% ต่อเดือน

ธีร ชุติวราภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ALPHAX มั่นใจว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้จะเติบโตอย่างก้าวกระโดด ตามแผนงานที่วางไว้อย่างแน่นอน และคาดว่ากำไรจะสร้างสถิติสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง เห็นได้จาก 9 เดือนแรกของปีนี้ ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเทียบงวดเดียวกันของปีก่อน และในช่วงไตรมาส 4 เตรียมรับรู้รายได้จากการโอนอสังหาฯ รวมไปถึงยอดขายช่อดอกกัญชา ที่โตอย่างแข็งแกร่ง และพอร์ตสินเชื่อที่จะเป็นดาวรุ่งดวงใหม่ของ “มะหะทุนเช่าสินเชื่อ” คือ สินเชื่อทองคำ จะเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในปีนี้ และปีหน้าที่จะผลักดันผลงานสร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp