NCL ลั่นไม่กระทบ AWS เดินหน้าหาคู่เสริมแกร่ง

197

มิติหุ้น-NCL โดย “นายพงษ์เทพ วิชัยกุล” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ​​​(กลต.) สั่งปิดกิจการ “บล.เอเชีย เวลท์ หรือ AWS”  นั้น บริษัทไม่ได้รับผลกระทบจากกรณีดังกล่าวแต่อย่างใด เนื่องจากแผนเข้าลงทุนถือหุ้นใน AWS สัดส่วน 60% หรือคิดเป็นเงินลงุทนจำนวน 372 ล้านบาทนั้นยังอยู่ระหว่างการทำดีล ซึ่งยังไม่ได้มีการชำระเงินลงทุนแต่อย่างใด ส่วนเงินมัดจำ 20 ล้านบาทนั้นทางบริษัทได้รับคืนเต็มจำนวน

สำหรับแผนการดำเนินงานของ NCL ต่อจากนี้ไปยังคงเดินหน้าเข้าลงทุนในธุรกิจหลักทรัพย์ต่อไป และจะสรรหา บล. ที่มีคุณภาพและมีศักยภาพที่จะผลักดันเงินลงทุนให้บริษัทได้เจริญเติบโตในอนาคตต่อไป

ส่วนผลการดำเนินงานของบริษัท Q4/65 มีโอกาสพลิกกำไร เมื่อเทียบก Q3/65 ที่มีขาดทุนราว 33.15 ลบ. เพราะธุรกิจการขนส่งระหว่างประเทศเติบโตโดดเด่น หลังได้รับปัจจัยบวกจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เริ่มคลี่คลายและมีการผ่อนคลายในหลายๆ มาตรการ ส่งผลให้เศรษฐกิจในหลายๆประเทศดีขึ้น

ขณะที่ บ.ย่อย LG ได้รับผลบวกจากสถานการณ์ขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์ ปัจจุบัน LG มีตู้คอนเทนเนอร์ให้บริการ 2,000 ตู้ และ บ.เกรซ วอเทอร์ เมด (ถือหุ้น 52.8%) ก็เติบโตต่อเนื่อง รวมถึงรับรู้กำไรจากการลงทุนใน CDN ผู้ทำธุรกิจ Digital marketing & IT infrastructure (NCLถือ25%) เต็มไตรมาส ซึ่งทั้งปีคาด CDN จะมีกำไร 80 ล้านบาท (ส่วนแบ่งกว่า 20 ล.) ดังนั้นทั้งปี 65 มั่นใจรายได้จะเติบโตทำนิวไฮโตไม่ต่ำกว่า 50-60% จากปีก่อน

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp