SMT สยายปีกตลาดยุโรป ดันงบ Q4 พุ่งพรวด

216

มิติหุ้น – SMT ออเดอร์ไหลเข้าไม่หยุด! โกยลูกค้าใหม่ ‘อเมริกา-ยุโรป’  หนุนงบ Q4 แกร่ง

SMT โดย “นายวิรัตน์ ผูกไทย” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า คาดผลงาน Q4/65 จะเติบโตต่อเนื่อง จากปริมาณออเดอร์ที่เพิ่มขึ้น และส่งมอบสินค้าให้ลูกค้าได้ตามแผน เพราะปัญหาวัตถุดิบขาดแคลนคลี่คลายดีขึ้นทำให้การผลิตและส่งมอบสินค้าทำได้ดีขึ้น รวมบริษัทมีการบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างเหมาะสมและสามารถขยายฐานลูกค้าใหม่ๆได้เพิ่มขึ้นทั้งใน “สหรัฐอเมริกา-ยุโรป” ซึ่งปีนี้ลูกค้าใหม่มีสัดส่วนอยุู่ที่ 57% ของลูก้ารวม

ปักธงยอดขาย30%

ดังนั้นทั้งปี 65 คาดยอดขายจะเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อน ส่วนแผนธุรกิจปี 66 บริษัทตั้งเป้ายอดขายกว่า 4 พันลบ.หรือเติบโต 30% ขณะที่กำไรเติบโตต่อเนื่องตามยอดขายที่เพิ่มขึ้น และมีอัตรากำไรขั้นต้นไม่ต่ำกว่า 20% โดยคาดว่าสินค้าทุกกลุ่มจะเติบโตต่อเนื่อง ทั้ง PCBA &Box Build, Optics และ IC Packaging

ผุดสินค้าใหม่ทำเงิน

ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทเตรียมเพิ่มสินค้าใหม่ๆ จากความพร้อมของเครื่องจักรโดยไม่ต้องลงทุนเพิ่ม และมีแผนขยายตลาดในยุโรปและเอเชียเพิ่มเติม หวังเพิ่มยอดขายเติบโตในระยะยาว โดยเฉพาะตลาดยุโรป เนื่องจาก SMT สามารถเจาะตลาดในกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์ไซส์ใหญ่ได้ โดยปี 65 คาดสัดส่วนรายได้ของกลุ่มลูกค้ายุโรปที่ 15%และปี 66 คาดจะขยับขึ้นเป็น 24% ที่เหลือสหรัฐฯ,กลุ่มเอเชีย – โอเชียเนีย f

บล.โนมูระ พัฒนสิน” ชี้หุ้นน้ำดี กำไรนิวไฮแรง แนะนำ “ซื้อ” เป้า 6.70 บ.

ทุ่ม100 ลบ.ขยายโรงงาน

ชี้3-5ปีผลงานโต30%ต่อปี

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp