BIZ แจกข่าวดีส่งท้ายปี! เซ็นสัญญาขายเครื่องฉายรังสี มูลค่า 333 ลบ. ให้กับหน่วยงานรพ.ภาครัฐ 2 แห่ง ดัน Backlog ทะลุุ 1,530 ลบ. ลุยประมูลงานใหม่-ปักหมุดปี 66 รายได้โตไม่ต่ำกว่า 10%

92

มิติหุ้น  –  นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิสซิเนสอะไลเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (BIZ) เปิดเผยเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2565 บริษัทฯได้เซ็นสัญญาซื้อขายครุภัณฑ์ทางการแพทย์ กับหน่วยงานโรงพยาบาลภาครัฐ จำนวน 2 แห่ง มูลค่าสัญญา 333 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มและภาษีอากรอื่นแล้ว) โดยมีระยะเวลาของสัญญา 240 วัน

การได้รับงานจำหน่ายเครื่องฉายรังสีให้กับโรงพยาบาลภาครัฐ 2 แห่งในครั้งนี้ ถือเป็นการการันตีผลงานและสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน และผู้ถือหุ้นที่มีต่อบริษัท ฯ ขณะเดียวกันได้เห็นถึงศักยภาพ และมาตรฐานของเครื่องฉายรังสี รวมถึงการให้การบริการหลังการขายดูแลอย่างใกล้ชิดพร้อมทั้งมีทีมงานที่มีความรู้ ความสามารถ และมีความเชี่ยวชาญเป็นอย่างดี  ทำให้ลูกค้ามั่นใจในการเลือกใช้สินค้าและบริการของบริษัทฯ ซึ่งการจำหน่ายเครื่องจายรังสีช่วยผลักดันให้งานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) เพิ่มขึ้นแตะ 1,530 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้รายได้ถึงปี 2566 ขณะที่ในปีนี้ประมาณการจะรับรู้รายได้จาก Backlog ที่มีอยู่ในปัจจุบัน ประมาณ 40%  ดังนั้นทำให้มั่นใจว่าผลงานปีนี้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้” 

นายสมพงษ์ กล่าวต่อถึงช่วงโค้งสุดท้ายของปี 2565 ว่าบริษัทฯ ยังคงเดินหน้าประมูลงานต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะมีงานที่สามารถเข้าประมูลได้ราว 500 ล้านบาท และจะช่วยเพิ่มปริมาณงานในมือให้มากขึ้นเพื่อรับรู้รายได้ในระยะยาวต่อไป

สำหรับธุรกิจโรงพยาบาลเฉพาะทางมะเร็ง แคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ปัจจุบัน บริษัทย่อยได้ทำการเพิ่มทุนเป็น 350 ล้านบาท จากการระดมทุนของผู้ถือหุ้นเดิม โดย BIZ ได้เพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นเป็น 73.97% และอยู่ระหว่างการดำเนินการผลักดันให้เป็นศูนย์กลางด้านการรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งชั้นนำของภูมิภาคตะวันออกให้ได้ โดยโรงพยาบาลดังกล่าวจะสามารถสร้างรายได้ในปี 2566 ที่ระดับ 80-100 ล้านบาท และคาดว่าจะถึงจุดคุ้มทุน (Break Even)ได้ภายในระยะเวลา 5 ปี

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BIZ กล่าวอีกว่า แผนการดำเนินงานของปี 2566 บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% ซึ่งจะมีงานประมูลทางด้านครุภัณฑ์ทางการแพทย์ และเครื่องฉายรังสี ทั้งของทางภาครัฐและเอกชนออกมาให้ประมูลรวมกันราว 1,500-2,000 ล้านบาท โดยบริษัทฯ คาดหวังว่า จะสามารถคว้างานได้ไม่น้อยกว่า 50% ส่วนด้านโรงพยาบาลเฉพาะทางมะเร็ง แคนเซอร์ อลิอันซ์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี มีแนวทางในการขยายฐานการให้บริการไปในส่วนของการตรวจสุขภาพเพิ่มเติม นอกเหนือจากการมองหาความร่วมมือกับทางตัวแทน ในการนำผู้ป่วยจากต่างประเทศเข้ามารักษาในโรงพยาบาลข้างต้นเพิ่มเติมด้วย ซึ่งจะช่วยสนับสนุนผลการดำเนินงานเติบโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp