ILINK แย้ม Q4 สดใส รับงาน “เกาะเต่า” หนุนกำไรพีคยาว วางงบร้อยล้าน ขยายคลังสินค้าใหม่

115

มิติหุ้น  –  นางสาววริษา อนันตรัมพร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ILINK นำเสนอข้อมูลภาพรวมธุรกิจและผลประกอบการของบริษัทฯ ผ่านงาน Opportunity Day จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2565 ว่า “9 เดือนแรกของปีนี้ ILINK ทำรายได้ 4,862.45 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 19.29% และมีกำไรสุทธิ 261.46 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11.18% เมื่อเทียบกับงวด 9 เดือนของปีก่อน และสำหรับไตรมาส 3/65 ILINK มีรายได้ 1,806.61 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 16.42% และทำกำไรสุทธิ 85.29 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.17% จึงมั่นใจว่าทิศทางผลประกอบการไตรมาส สุดท้ายของปี จะเติบโตทะลุเป้าอย่างแน่นอน นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้รับปัจจัยบวกจากการชนะงานจ้างก่อสร้างสายเคเบิลใต้น้ำ ระบบ 33 เควี ไปยังเกาะเต่า ที่จะช่วยหนุนทั้งรายได้และกำไรยาวไปถึงปี 2567”

ในไตรมาส 3/65 นี้ ธุรกิจจัดจำหน่าย (Distribution) มียอดขายสินค้าจำนวน 675.41 ล้านบาท ซึ่งยังคงเติบโตในระดับสองหลัก (double-digit growth) ที่ 13.01% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน การเติบโตต่อเนื่องของยอดขายนี้ ได้รับแรงผลักดันจากความต้องการปรับปรุงพัฒนาระบบโครงข่ายให้มีความทันสมัย และแนวโน้มอัตราค่าไฟฟ้าที่สูงขึ้น ทำให้ยอดขายสินค้ากลุ่มสายโซล่า (Solar Cable) เติบโตอย่างก้าวกระโดดเตรียมขึ้นแท่นเป็น Best Seller ตัวใหม่ นอกจากนี้ บริษัทฯ เชื่อว่า เศรษฐกิจภายในประเทศและต่างประเทศกำลังกลับมาเดินหน้าขับเคลื่อนได้อย่างเต็มกำลัง ILINK จึงต้องวางโครงสร้างพื้นฐานและกลยุทธ์ให้พร้อมที่จะขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มใหม่ๆ และคงเป้าหมายที่จะสร้างทั้งรายได้และผลกำไรสุทธิที่โดดเด่นต่อไป

“บริษัทฯ ได้ใช้งบลงทุนราว 100 ล้านบาท สำหรับการขยายคลังสินค้าใหม่ เพื่อรองรับยอดขายให้ได้ถึง 5 พันล้านบาท พร้อมติดตั้งระบบการจัดการคลังสินค้าอัตโนมัติ ให้สามารถจัดการสต็อกได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยคาดว่าช่วงกลางปี 2566 นี้ จะพร้อมเปิดใช้งาน” คุณวริษา กล่าว

ด้าน ธุรกิจวิศวกรรม (Engineering) มีรายได้รอรับรู้ (Backlog) อีกกว่า 2,500 ล้านบาท ยาวถึงปี 2567 โดยโค้งสุดท้ายของปีนี้ บริษัทฯ จะทยอยปิดและส่งมอบอีก 6 โครงการตามแผน ประกอบกับงานจ้างก่อสร้างสายเคเบิลใต้น้ำ ระบบ 33 เควี ไปยังเกาะเต่า ที่บริษัทได้ลงนามสัญญาเข้ามาเพิ่มล่าสุดนั้นเป็นโครงการที่มีอัตรากำไรสูง ก็จะช่วยหนุนให้ธุรกิจวิศวกรรมโดยรวมฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ บริษัทฯ วางแผนเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่อีกหลายโครงการ เพื่อต่อยอดธุรกิจให้กับกลุ่มบริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ฯ ต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp