TGPRO ลุยผนึกพันธมิตร รุก”ธุรกิจกัญชง”

101

มิติหุ้น – นายรชต ลีลาประชากุล กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทย-เยอร์มัน โปรดักส์ หรือTGPRO เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งหลังปี 65 บริษัทได้ลงทุนใน “ธุรกิจกัญชง” โดยส่งบริษัทย่อยอย่าง บริษัท เวิลด์ คลาส สมาร์ท ฟาร์ม จำกัด จับมือกับบริษัท แคนนาเจน จำกัด ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการให้บริการเพาะปลูกกัญชง เพื่อจะช่วยส่งเสริมด้านการเพาะปลูกให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น และร่วมมือกันพัฒนากัญชงสายพันธุ์ใหม่ให้มีสภาพคงทนต่อสภาพอากาศ รวมถึงเพิ่มผลการผลิต

สำหรับพื้นที่ในการเพาะปลูกจะอยู่ที่โรงงาน จังหวัดระยองประมาณ 20 ไร่ โดยมีโดมจำนวน 80 โดมที่พร้อมปลูก อย่างไรก็ตามบริษัทจะเริ่มที่ 40 โดมแรกก่อน ซึ่งบริษัทได้ขออนุญาตเพาะปลูกจากหน่วยงานที่เกี่ยวของเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ หากผลประกอบการออกมาดีกว่าที่คาด ทางบริษัทพร้อมที่จะขยายพื้นที่เพาะปลูก รวมถึงวางแผนสร้างโรงงานสกัด โดยมีกลุ่มลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ ปัจจุบัน บริษัทมีออเดอร์รองรับแล้ว

ส่วนการร่วมมือในครั้งนี้ บริษัทจะเริ่มปลูกได้ภายในเดือน ม.ค. -ก.พ.66 โดยบริษัทใช้งบลงทุน 60 ล้านบาท และตั้งเป้ารายได้ในปี 66 120 ล้านบาท รวมถึงวางแผนปรับเพิ่มขึ้นเป็น 180 ล้านบาท ในปีถัดไป

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp