หุ้นกลุ่ม “ICT-ค้าปลีก”Q4ใครเด่นสุด

755

มิติหุ้น – บล.เอเชีย พลัส ระบุว่า ฝ่ายวิจัยได้นำเสนอ OUTLOOK ไตรมาส 4 ในกลุ่ม ICT และกลุ่มค้าปลีก

 

โดยเริ่มจากกลุ่ม ICT พบว่า กำไรโดยรวมของกลุ่มงวด 4Q65 น่าจะโตได้ตามกำไรของผู้ให้บริการโทรคัพท์มือถือที่มีแนวโน้มโต QoQ จาก 1) ผลของฤดูกาล ที่ช่วงปลายปีมักมีการใช้งานมือถือ สูง 

 

2)กำลังชื้อที่ดีขึ้นจะหนุนทั้งการใช้งานและการเปลี่ยนมือถือเครื่องใหม่ และ 3) อานิสงส์จากการขายไอโฟน 14 เต็มไตรมาส หลังเริ่มเปิดจําหน่ายในช่วงปลาย ก.ย.65 แต่ไม่น่าจะเห็นการเติบโต YoY เพื่อเทียบกับงานสูงใน 3Q64

 

 แนวโน้มกำไรปี 66 จะกลับมาเติบโตได้อีกครั้ง ตามภาวะเศรษฐกิจและกำลังซื้อที่คาดจะดีขึ้น โดยลาด EPS ของหุ้นที่ศึกษาจะโตได้ 9% จึงคงน้ำหนักการลงทุน เท่ากับ ตลาด เลือก ADVANC (FV@239บ.), DTAC (FV@56บ).เป็น Top picks จากกำไร ADVANC ที่จะฟื้นตัวได้ และปันผลที่ยังจูงใจราว 4.1% ส่วน DTAC คาดจะควบ รวบได้และจัดตั้งบ.ใหม่ภายใน 1Q66 ซึ่งปัจจุบัน DTAC ยังมี upside จากราคาเสนอซื้อสูงกว่า TRUE ขณะที่มีต้นทุนในการแปลงเป็นบริษัทใหม่ที่ต่ำกว่า TRUE ส่วนตัวเลือกรองลงไป คือ INTUCH (FV@86.75บ.) เป็นตัวเอง ADVANC

 

ด้านกลุ่มค้าปลีก ระยะสั้นกำไรกลุ่มค้าปลีกงวด 4Q65 มีแนวโน้มเติบโตได้ QoQ เพราะจะได้ผลบวกจากฤดูกาลที่ปลายปีเป็นช่วงจับจ่ายสูงกว่าไตรมาส อื่นๆ รวมทั้งกำลังซื้อที่มี แนวโน้มดิน หลังมีมาตรการกระตุ้นกำลังซื้อจากภาครัฐ ส่วนการเติบโตของกำไร YoY เป็นสิ่งท้าทายเมื่อเทียบกับงานสูงในช่วงเดียวกันของปีก่อน ภาพปี 2566 กำไรกลุ่มยังเติบโตได้ต่อเนื่อง จากรายได้ที่จะเร่งตัวขึ้นตามการเติบโตของเศรษฐกิจที่ดีขึ้น และกำลังซื้อ หนุนการจับจ่ายสินค้า โดยคาดหุ้นกลุ่มค้าปลีกที จากการศึกษาจะมีการเติบโตของกำไรในปี 2566 สูงถึง 33% ทำให้ยังให้น้ำหนักการลงทุนกลุ่มค้าปลีก “มากกว่าตลาด” Top picks ของกลุ่มคือ COM7 (FV@ 47.50บ.), CRC (FV@48.00บ.), CPALL (FV@75.00บ.)

 

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp