FPI ส่งซิกงบ Q4  ทะลุฟ้าออลไทม์ไฮ ได้พันธมิตรยักษ์ใหญ่ในอเมริกาเสริมทัพ เตรียมทุ่มงบ 100 ลบ.เพิ่มแม่พิมพ์บุกตลาด

234

มิติหุ้น – บมจ.ฟอร์จูน พาร์ท อินดัสตรี้ (FPI) มั่นใจแนวโน้มผลงานไตรมาส 4/65 โตกระฉูด อานิสงส์ยอดขายต่างประเทศพุ่ง แถมยังได้พันธมิตรยักษ์ใหญ่ในอเมริกาเสริมทัพ เตรียมทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท เพิ่มแม่พิมพ์ชิ้นส่วนรถยนต์ในไทย บุกตลาดอเมริกา หนุนผลงานออลไทม์ไฮต่อเนื่อง

นายสมพล ธนาดำรงศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟอร์จูน พาร์ท อินดัสตรี้ จำกัด (มหาชน) (FPI) เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมแผนบุกตลาดชิ้นส่วนยานยนต์ ไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา อย่างเต็มรูปแบบ หลังจากในช่วงที่ผ่านมาได้มีการเจรจากับพันธมิตรยักษ์ใหญ่ขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ในสหรัฐอเมริกา ในการดำเนินธุรกิจร่วมกัน ซึ่งในเบื้องต้นบริษัทฯ เตรียมส่งชิ้นส่วนสินค้า 50 โมเดล ให้กับพันธมิตร เพื่อนำไปจำหน่ายในสหรัฐ และเตรียมทุ่มงบลงทุนราว 100 ล้านบาท เพื่อเพิ่มจำนวนแม่พิมพ์ ในประเทศไทย รองรับการขยายตลาดชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ไปยังตลาดอเมริกา

“มั่นใจว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทฯ จะเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยได้รับปัจจัยหนุนจากคำสั่งซื้อสินค้าในตลาดต่างประเทศที่เพิ่มมากขึ้น และจากการที่บริษัทฯ ได้รับโอกาสจากพันธมิตรในการบุกตลาดในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเชื่อว่าหลังจากนี้จะเริ่มมีออเดอร์จากพันธมิตรเพื่อส่งสินค้าเข้าไปบุกตลาดในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูง และที่สำคัญถือเป็นตลาดที่มี Gross Margin สูงที่สุด เมื่อเทียบกับทั่วโลก อีกทั้งยังได้รับปัจจัยหนุนจากการอ่อนค่าของเงินบาท ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาได้มีการล็อคต้นทุนค่าเงินไว้ที่ 36-37 บาท/ดอลลาร์ ทำให้ส่วนหนึ่งมีกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน”

ทั้งนี้ จากแผนการบุกตลาดในสหรัฐอเมริกา จะทำให้แนวโน้มธุรกิจของบริษัทฯในปี 2566 เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ และสร้างสถิติสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่องจากปี 2565 ที่ทำสถิติสูงสุดใหม่ไปแล้ว โดยผลการดำเนินงานในช่วง 9 เดือนแรกมีรายได้รวมกว่า 2,025.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30.5% เทียบงวดเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม 1,552.6 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 323.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 71.9% เทียบงวดเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 188.2 ล้านบาท จ่อทุบสถิติใหม่ เทียบกำไรปี 2564 ทั้งปีอยู่ที่ 328.98 ล้านบาท

 

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0D