SCM นำเสนอข้อมูลในงาน Opportunity Day 3/22 เชื่อมั่นพื้นฐานแกร่ง เดินหน้าเพิ่มฐานสมาชิก รุกธุรกิจลิสซิ่ง พร้อมสร้างเป้าหมายการเติบโตในปี 2566

160

มิติหุ้น – นายนพกฤษฏิ์ นิธิเลิศวิจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และนายสุชาติ ธนฐิติพันธ์ ผู้อำนวยการสายงานบัญชีและการเงิน บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCM ผู้นำธุรกิจผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภคในการดูแลสุขภาพ รูปแบบเครือข่าย หรือ Multi-Level Marketing (MLM) ให้ข้อมูลทิศทางธุรกิจไตรมาส 3/2565 ในงานบริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน (Opportunity Day) บนแพลตฟอร์มออนไลน์ พร้อมตอกย้ำความมั่นใจให้กับผู้ถือหุ้น ในการเดินหน้าสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตามแผนงานที่ตั้งเป้าหมายไว้ในด้านต่างๆ

พร้อมระบุว่าผลประกอบการในปีนี้ยังมีทิศทางที่ดี โดยผลการดำเนินงานไตรมาส 3/2565 บริษัทฯ มีรายได้จากการขายและบริการ 278.3 ล้านบาท รายได้อื่นๆ 13.7 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 43.6 ล้านบาท ขณะที่ผลการดำเนินงานในงวด 9 เดือนแรกของปี 2565 มีรายได้รวมจากการขายสินค้าและบริการที่ 835.2 ล้านบาท รายได้อื่นๆ 42.2 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 136.4 ล้านบาท โดยบริษัทฯ ยังสามารถรักษาอัตราการทำกำไรสุทธิอยู่ในระดับสูงเมื่อเทียบกับกลุ่มอุตสาหกรรมเดียวกัน พร้อมเดินหน้าบริหารจัดการและควบคุมต้นทุนมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ มียอดคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยสินค้าที่เป็นเรือธงในปัจจุบัน คือ Growing More ซึ่งเป็นสินค้าเกษตรกรที่มี High Margin สูง โดยมียอดขายในช่วง 9 เดือนแรกของปี 65 โตกว่า 60% เมื่อเทียบกับยอดขายในช่วง 9 เดือนแรกของปี 64 และสินค้าตัวอื่นๆ ยังมีกำลังซื้อเพิ่มเข้ามาตามการฟื้นตัวของโมเมนตัม (Momentum) ที่ดีอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ธุรกิจลิสซิ่ง ภายใต้ชื่อ “บริษัท จัดให้ ลิสซิ่ง จำกัดเริ่มเปิดดำเนินการแล้วในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยเป็นการให้สินเชื่อประเภทเช่าซื้อรถยนต์มือสอง ถือเป็นหนึ่งในธุรกิจที่เป็นการต่อยอดจากการมีฐานสมาชิก MLM ในประเทศไทยที่มีอยู่ประมาณ 136,000 ราย โดยได้เริ่มปล่อยสินเชื่อในระยะแรกให้กับนักธุรกิจเครือข่ายของ SCM และลูกค้าที่ได้รับการส่งต่อจากพันธมิตรที่บริษัทลงนามข้อตกลงร่วมกันไว้กว่า 40 เจ้า ซึ่งคาดว่าภายในสิ้นปี 2565 จะมีพอร์ต (Port) สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ ประมาณ 50 ล้านบาท โดยบริษัทฯ ยังคงเดินหน้าเพิ่มพันธมิตรในธุรกิจสินเชื่อ เพื่อเพิ่มทางเลือกการให้บริการสินเชื่อกับลูกค้าได้ครอบคลุมมากขึ้น

พร้อมกันนี้ ในส่วนของธุรกิจ MLM บริษัทฯ ได้มุ่งเน้นการทำตลาดออนไลน์มากขึ้น โดยคาดว่าจะเพิ่มสัดส่วนรายได้จากตลาดออนไลน์เป็น 30% ในปี 2565 จากปัจจุบันอยู่ที่ 20% และภายใน 3 ปีข้างหน้า (66-68) คาดว่าจะมีสัดส่วนเพิ่มเป็น 50% ถือเป็นการเติบโตตามเทรนด์ของผู้บริโภคที่หันมาซื้อสินค้าทางออนไลน์มากขึ้น ขณะที่การทำตลาดฝั่งออฟไลน์ บริษัทฯ มุ่งขยายกลุ่มเป้าหมายและสร้างแบรนด์เลิฟเวอร์ โดยวางเป้าขยายฐานสมาชิก แตะระดับ 200,000 ราย จากปัจจุบัน ที่บริษัทฯ มีจำนวนสมาชิกในประเทศไทย 136,000 ราย และหากจำนวนสมาชิกในต่างประเทศ จะมียอดรวม 187,000  ราย ถือเป็นการผสมผสานระบบออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกัน

พร้อมกันนี้ SCM ตอกย้ำการเป็นหุ้นไฮโกรท ที่พร้อมสร้างการเติบโตในปี 2566 ด้วยศักยภาพและความแข็งแกร่งและมีเป้าหมายการเติบโตที่โดดเด่นจาก 2 ส่วนธุรกิจ คือ การมีฐานสมาชิกที่เหนียวแน่น และพร้อมที่จะการพัฒนาสกิลและทำให้สมาชิก มีความเข้าใจในสินค้าและบริการมากยิ่งขึ้น รวมถึงการขยายตลาดต่างประเทศที่มีศักยภาพอย่างประเทศอินโดนีเซีย เป็นต้น ทั้งหมดนี้จะทำให้ SCM เติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต

 

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0D