งานกาชาดประจำปี 2565 จัดงานยิ่งใหญ่ทั้งสวนลุมพินี และ www.งานกาชาด.com 8 – 18 ธันวาคม นี้ อยู่ที่ไหนก็เที่ยวสนุกสุขใจได้กุศล

111

มิติหุ้น  –  กองอำนวยการจัดงานกาชาด โดยคณะกรรมการ แผนกประชาสัมพันธ์งานกาชาดประจำปี 2565 ร่วมกันจัดงานแถลงข่าวงานกาชาดประจำปี 2565 ในรูปแบบ “MINI RED CROSS FAIR” ณ สวนลุมพินี ยกกิจกรรมความสนุกและจำลองบรรยากาศให้หวนคิดถึง งานกาชาดที่สวนลุมพินีหลังจากไม่ได้จัดงานในรูปแบบ On ground ถึง 2 ปี โดยมี นายเตช บุนนาค เลขาธิการสภากาชาดไทย ประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดงานกาชาดประจำปี 2565 พร้อมด้วย นายขรรค์ ประจวบเหมาะ ผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย รองประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดงานกาชาดประจำปี 2565  นางจันทร์ประภา วิชิตชลชัย รองผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย กรรมการและเลขานุการคณะกรรมการอำนวยการจัดงานกาชาดประจำปี 2565 และคณะกรรมการอำนวยการจัดงานกาชาดร่วมงานแถลงข่าว

          โดยปีนี้ นายเตช บุนนาค เลขาธิการสภากาชาดไทย ประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดงานกาชาดประจำปี 2565 ปรากฏตัวในรูปแบบ Avatar บนแพลตฟอร์มออนไลน์ www.งานกาชาด.com กล่าวเปิดงานและเชิญชวนเที่ยวงานกาชาดประจำปี 2565

          ด้านนายขรรค์ ประจวบเหมาะ ผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย รองประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดงานกาชาดประจำปี 2565 กล่าวถึงรูปแบบการจัดงานกาชาดในปีนี้ว่า “การจัดงานกาชาดในรูปแบบ Hybrid Event ผสมผสานระหว่างงานกาชาด On ground ที่สวนลุมพินี และงานกาชาด Onlineบนแพลตฟอร์ม www.งานกาชาด.com นับเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการจัดกิจกรรมหารายได้ของสภากาชาดไทยและเป็นองค์กรสาธารณกุศลลำดับต้น ๆ ที่ปรับรูปแบบการจัดงานให้สอดรับกับสถานการณ์ในปัจจุบัน โดยเฉพาะ   ในปีพ.ศ. 2563-2564 คณะกรรมการฯ ได้ปรับรูปแบบการจัดงานกาชาดในรูปแบบออนไลน์แบบเต็มรูปแบบโดยการสร้างสรรค์งานกาชาดลงบนแพลตฟอร์มในโลกเสมือนจริง ซึ่งเป็นโอกาสของการขยายกลุ่มผู้เที่ยวชมงานกาชาดออกไปถึงผู้ที่อาศัยอยู่ต่างจังหวัด และต่างประเทศที่ไม่สะดวกหรือไม่เคยมาเที่ยวงานกาชาดที่สวนลุมพินี เมื่อการจัดงานในรูปแบบออนไลน์มีผลตอบรับเป็นอย่างดีทั้งการซื้อสินค้าและการร่วมกิจกรรมต่างๆ จึงได้นำมาต่อยอดเป็นการจัดงานแบบผสมผสาน อีกทั้งยังในปีนี้เป็นปีมหามงคลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา และทรงดำรงตำแหน่งองค์สภานายิกาสภากาชาดไทย ครบ 66 ปี จึงได้จัดโซนเฉลิมพระเกียรติขึ้นตามแนวคิดของการจัดงาน “๙ทศวรรษใต้ร่มพระบารมีสดุดีสภานายิกาสภากาชาดไทย”ก็จะมีกิจกรรมภายในงานที่เชื่อมโยงทั้งที่สวนลุมพินีและที่www.งานกาชาด.com”

          สำหรับกิจกรรมความพิเศษของงานกาชาดประจำปี 2565 นางจันทร์ประภา วิชิตชลชัย รองผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย กรรมการและเลขานุการคณะกรรมการอำนวยการจัดงานกาชาดประจำปี 2565 กล่าวเสริมว่า “คำว่า HYBRID ในความหมายของคณะกรรมการอำนวยการจัดงานกาชาดนั้นมีความหมายละเอียดลึกซึ้งมากกว่าการผสมผสานการจัดงานที่สวนลุมพินีและงานกาชาดออนไลน์

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp