JKN เปิดกลยุทธ์ต่อยอดการสร้างรายได้ 9 ด้าน จากธุรกิจ MUO ใหม่ จับกลุ่มขายยกแพค Franchise + Format Show + Talent Fee

64

มิติหุ้น  –  คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เปิดเผยว่า บริษัทฯ พร้อมนำ Ecosystem ของกลุ่ม JKN สนับสนุนการต่อยอดธุรกิจจาก MUO เปิดกลยุทธ์จับกลุ่มช่องทางการหารายได้ 3 ช่องทางจาก 9 ช่องทางเข้าด้วยกัน ดังต่อไปนี้

1.Franchise Fee รายได้จากค่าสิทธิ์ในการจัดประกวดที่เรียกเก็บแต่ละประเทศในการจัดการประกวดนางงามเพื่อหาตัวแทนเข้าร่วมประกวด Miss Universe โดยมีแผนจะมีการปรับราคาขึ้นและคาดว่าจะทำรายได้สูงถึง 5 ล้านเหรียญสหรัฐต่อปี

2.Program & Format Fee รายได้จากค่าลิขสิทธิ์ในการผลิตรายการต่างๆ ที่เกี่ยวกับการประกวด Miss Universe เช่น Road to the Universe และ Heavy is the CROWN ในรูปแบบรายการเรียลลิตี้โปรดักชั่นระดับอินเตอร์

3.Talent Management Fee รายได้จากการบริหารจัดการงานจ้างและงานบันเทิงของผู้ครองตำแหน่งนางงามจักรวาล รองอันดับ 1 และรองอันดับ 2 โดย MUO จะคิดค่าบริการตามมาตรฐานสากล โดยมีลูกค้าจากต่างประเทศได้ติดต่อผู้ชนะการประกวดมิสยูนิเวิร์สเพื่อเข้าร่วมงานเรียบร้อยแล้ว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ JKN กล่าวว่า ธุรกิจองค์กรนางงามจักรวาล (MUO) จะสามารถสร้างรายได้จากเฉลี่ยปีละ 800-1,200 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยส่งเสริมผลการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทให้เติบโตประมาณ 40% ในปีถัดไป และยกระดับองค์กรไปสู่การเป็น Global Content Commerce Company โดยภายในสิ้นปีนี้หลังการรับโอนกิจการคาดว่าจะรับรู้รายได้จาก MUO ประมาณ 160 ล้านบาท และเพิ่มเป็น 1,200 ล้านบาทในปีถัดไป

นอกจากการจัดกลุ่มการหารายได้ 3 ช่องทางนี้เข้าด้วยกันแล้ว ยังมีการปรับกลยุทธ์ช่องทางการหารายได้ด้านอื่นๆใน 9 ด้าน อาทิ ด้าน Licensing & Merchandising  ด้าน Broadcast Fee ด้าน Ticket Sales และ ด้าน Sponsorship อีกด้วย เพื่อตอบโจทย์เป้าหมายการสร้างรายได้ขององค์กร

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp