PSTC จ่อประมูลโครงการใหญ่ช่วงปลายปี65 หนุน Backlog พุ่งจากปัจจุบันที่มีอยู่กว่า 2,900 ลบ.

72

มิติหุ้น – นางสาวปิยะภัทร์ สุวรรณสังข์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี หรือ PSTC เปิดเผยว่า บริษัทฯจ่อประมูลโครงการขนาดใหญ่ทั้งภาครัฐและเอกชนในช่วงปลายปี 65 นี้ หนุน Backlog เพิ่มมากขึ้น จากปัจจุบันที่มีอยู่กว่า 2,900 ลบ. ซึ่งจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้ในปี 66 นี้ โดยคาดว่ารายได้จากกลุ่มธุรกิจ EPC จะกลับมาเป็นรายได้หลักควบคู่กลุ่มธุรกิจการจัดจำหน่ายก๊าซ LNG

ทั้งนี้บริษัทฯตั้งเป้าหมายการเติบโตในปี 66 จะมาจาก 3 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ ธุรกิจท่อส่งน้ำมัน ธุรกิจการจัดจำหน่ายก๊าซ LNG และ ธุรกิจการขายไฟฟ้าให้กับภาคเอกชน ในรูปแบบ Private PPA ตั้งเป้าขยายกำลังการผลิตเพิ่มเป็น 30 เมกะวัตต์ รวมถึงโครงการระบบท่อขนส่งน้ำมัน เส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่สร้างเสร็จสมบูรณ์ จะสามารถดำเนินการเชิงพาณิชย์ (COD) ได้ภายใน Q1/66 สร้างการเติบโตให้กับบริษัทฯอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามในปี 65 นี้ ประเทศไทยประสบปัญหาการผลิตก๊าซ LNG ที่อ่าวไทยน้อยลง รัฐบาลประเมินว่าจะเริ่มดีขึ้นในปี 66 จากการกลับมาเริ่มผลิตก๊าซได้มากขึ้น พร้อมมองเห็นถึงความต้องการใช้พลังงานก๊าซในประเทศไทยที่เพิ่มสูงเฉลี่ย 5-6 พันล้านลูกบาศก์ฟุตต่อวัน จะสามารถหนุนให้กลุ่มธุรกิจพลังงานฟื้นตัวเพิ่มมากขึ้นในปีหน้า

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp