PCC บุ๊กแบ็คล็อกเต็มเหนี่ยว ดันงบ Q4 ร้อนระอุ!

177

มิติหุ้น – PCC เผยงบ Q4/65 โตเด่น! บุ๊กงานในมือเพียบ ลุยชิงงานใหม่เต็มสูบ ปักธงรายได้พุ่ง15%

PCC โดย “นายอมร แดงโชติ” รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยงานพัฒนาสถาปัตยกรรมและทุนทางปัญญาองค์กร บมจ.พรีไซซ คอร์ปอเรชั่น หรือ PCC เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงาน Q4/65 คาดจะเติบโตต่อเนื่อง เพราะบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้ Backlog ที่มีกว่า 4 พันลบ. ซึ่งจะรับรู้เป็นรายได้ใน Q4/65 กว่า 1 พันลบ. โดยปกติการส่งมอบงานและรับรู้รายได้มากในช่วง Q3และQ4 ของทุกปี

ลุยชิงงานใหม่เพียบ

รวมถึงบริษัทจะได้รับอานิสงส์อุตสาหกรรมฟื้นตัว ตามภาวะเศรษฐกิจฟื้นตัวขึ้น ทำให้บริษัทได้รับงานใหม่ๆเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดบริษัทอยู่ระหว่างเข้าประมูลงานอีกหลายโครงการ ทั้งจากธุรกิจผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ในระบบจำหน่ายไฟฟ้า ,ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างสถานีไฟฟ้าแรงสูงและสายส่งไฟฟ้าแรงสูงและธุรกิจลงทุนผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน

ปักธงรายได้โต15%

ดังนั้นทั้งปี 65 มั่นใจรายได้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% จากปีก่อนที่ 3.63 พันลบ. ส่วนโรงงานผลิตหม้อแปลง และตู้ควบคุมไฟฟ้า ในประเทศกัมพูชา ปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้าง คาดว่าจะแล้วเสร็จและเริ่มผลิตได้ในช่วงต้นปี 66 คาดสร้างรายได้100 ลบ./ปี

เร่งเครื่องกำลังผลิต

สำหรับทิศทางปี 66 มั่นใจรายได้จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะมีโอกาสรับงานโครงการใหญ่ๆ โดยบริษัทมีแผนก่อสร้างโครงการศูนย์การขายและการตลาด รวมถึงเพิ่มกำลังการผลิตของหม้อแปลงไฟฟ้าระบบจำหน่ายอีก 3 เท่า และเพิ่มกำลังการผลิตตู้โลหะสำหรับ ตู้สวิตช์เกียร์ และ ตู้สวิตช์บอร์ด อุปกรณ์ควบคุม เพื่อรองรับงานที่จะเข้ามามากขึ้น

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp