JR ลุ้นคว้างานใหญ่ ตุนแบ็คล็อกทะลุ3.6พันล.

160

 

มิติหุ้น-บล.ฟินันเซีย ไซรัส เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนหุ้น JR และเลือกให้เป็นหุ้นเด่น เพราะ JR มีปัจจัยบวกหลัง STEC ประกาศลงนามสัญญาโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน โครงการตามแนวรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงคลองถนน-ถนนรามคำแหง มูลค่า 4.4 พันลบ. ซึ่งเป็นโครงการเฟสที่ 2 และต่อเนื่องจากเฟสแรกที่ JR ดำเนินการอยู่และเป็นโครงการเป้าหมาย ทำให้มีโอกาสสูงที่จะได้รับงานต่อจาก STEC ในอนาคต

โดยจะช่วยหนุน Backlog ปรับตัวขึ้นจาก 3.4 พันลบ. ณ สิ้น Q3/65  เป็นกว่า 7 พันลบ. รองรับการเติบโตถึงปี 69 ฝ่ายวิจัยให้ราคาเป้าหมาย  7.60 แนะนำ “เก็งกำไร”

ด้าน “นายจรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JR แนวโน้มQ4/65 จะเติบโตต่อเนื่อง คาดจากสถานการณ์โดยรวมของประเทศเริ่มกลับสู่ภาวะปกติ ส่งผลให้ภาครัฐและเอกชนได้เปิดประมูลงานใหม่อย่างคึกคัก ซึ่งคาดว่าจากนี้ไปจะมีงานใหม่เปิดประมูลกว่า 7,000 ล้านบาท

แบ่งเป็น โครงการเปลี่ยนสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเหลืองและชมพู เฟสที่ 2 มูลค่ากว่า 7,000 ล้านบาท โครงการรื้อย้ายและสร้างใหม่ระบบโทรคมนาคมของรถไฟฟ้าสายอื่นๆ รวมทั้งงานวางระบบไฟฟ้า อีกราว 300 ล้านบาท โดยการรับงานใหม่ในครั้งนี้ส่งผลให้ Backlog เพิ่มขึ้นแตะระดับ 3,611 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ยาวถึง 3 ปีข้างหน้า ส่วนปี 65 มั่นใจว่าผลงานจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

 

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp