KTC ย้ำเป้าจำนวนร้านค้ารับบัตรเครดิตปี 65 โต 20% จ่อขยายธุรกิจชำระเงินออนไลน์รูปแบบใหม่เพิ่มในปี 67

39

มิติหุ้น – นางสาวเนาวรัตน์ กีรติเกษมสุข ผู้บริหารสูงสุด สายงานบริหารร้านค้าสมาชิก “KTC” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในช่วง 11 เดือน ปี 65 ที่ผ่านมา บริษัทมีการเติบโตของจำนวนร้านค้ารับบัตร KTC เติบโตแล้วกว่า 19.6% ซึ่งใกล้เคียงกับเป้าหมายการเติบโตที่ตั้งไว้ 20% ในปี 65 โดยมาจากแนวโน้มผู้บริโภคชำระเงินรูปแบบออนไลน์เพิ่มมากขึ้น ทำให้บริษัทมีจำนวนร้านค้ารับบัตรเครดิต KTC แล้วกว่า 4 หมื่นร้านค้า พร้อมเล็งเห็นถึงการเติบโตของร้านค้าที่รับชำระผ่านบัตรเครดิต KTC เพิ่มมากขึ้นในอนาคต

ทั้งนี้บริษัทจะเน้นรับร้านค้าที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว การศึกษา สุขภาพและความงาม เพิ่มมากขึ้น สืบเนื่องมาจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในปัจจุบัน รวมถึงจะเริ่มขยายธุรกิจชำระเงินออนไลน์ในรูปแบบใหม่ หรือ payment networks ให้หลากหลาย ตอบโจทย์การชำระเงินของผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้น โดยจะทยอยปล่อยตัวธุรกิจชำระเงินออนไลน์รูปแบบใหม่ออกมาในปี 67

ด้านการบริหารจัดการความเสี่ยงจากการทุจริตทางการเงินแบบออนไลน์ ที่มีแนวโน้มสูงขึ้นตามทิศทางการเติบโตของธุรกรรมในปัจจุบัน ทางบริษัทได้เตรียมแผนป้องกันความเสี่ยง โดยร้านค้าที่ต้องการเข้าร่วมใช้บริการรับบัตรเครดิต KTC จะต้องมีการยืนยันตัวตนพร้อมส่งข้อมูลเอกสารร้านค้าให้แก่บริษัท เพื่อทำการตรวจสอบก่อนที่จะให้ร้านค้าสามารถเปิดใช้บริการรับบัตรเครดิต KTC กับลูกค้าได้

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp