BLA มั่นใจปี 65 เบี้ยรับเข้าเป้า 3.58 หมื่นลบ. ขณะที่ปี 66 เน้นประกันที่มีปันผล ให้ผลตอบแทน 3-4%

236

มิติหุ้น – นายโชน โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.กรุงเทพประกันชีวิต หรือ BLA เปิดเผยว่า ในปี 65 คาดว่าเบี้ยประกันภัยรับรวมเป็นไปตามเป้า จะอยู่ที่ 3.58 หมื่นลบ. หลัง 10 เดือนแรกทำได้แล้ว 3.01 หมื่นลบ. จากอัตราการเติบโตของเบี้ยประกันภัยรับปีแรกที่คาดว่าจะอยู่ที่ 6.9 พันลบ. โตขึ้น 4% แต่ในส่วนของเบี้ยประกันภัยปีต่อคาดว่าจะอยู่ที่ 2.88 หมื่นลบ. ลดลง 2% เนื่องจากกรมธรรม์ในหลายๆส่วนเริ่มหมดสัญญา

อย่างไรก็ดีปี 66 จะเน้นไปที่ประกันหลักคือประกันชนิดที่มีเงินปันผล (Par) จะให้ผลตอบแทนอยู่ที่ประมาณ 3-4% หลังจากที่ประกาศผลตอบแทนในปี 63 ที่ 3.2% และปี 64 ที่ 3.52% และประกัน Unit Linked สำหรับลูกค้าที่ชอบการลงทุน ปัจจุบันมีการเติบโต 321% รวมถึงหาตัวแทนขายรุ่นใหม่เพิ่มขึ้นเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่

ภาพรวมของประกันชีวิตดีขึ้นเรื่อยๆโดยเฉพาะประกันสุขภาพ หลังสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย(คปภ.)ออกมาประกาศมาตรฐานใหม่ที่ไม่สามารถยกเลิกประกันได้ รวมถึงส่งเสริมประกันบำนาญมากขึ้น

โดยความสำเร็จมาจากการดำเนินตามกลยุทธ์ 5 มิติ เพื่อเดินหน้าสู่อนาคตที่ยั่งยืน ได้แก่ Health บริการด้านสุขภาพเป็นเลิศ, Wealth ผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตที่เข้าใจง่าย, Digital ทุกกระบวนการประกันในรูปแบบดิจิทัล, Channel การเพิ่มช่องทางการขาย, Social Responsibility การให้ความรู้ทางการเงินเพื่อวางแผนชีวิตที่มั่นคง
@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp