SVR ลุยเสนอขายหุ้นIPO ไม่เกิน 130 ล.หุ้น เตรียมเข้าเทรดตลาด mai

146

มิติหุ้น – นายอรรถวิทย์ มโนธรรมรักษา กรรมการผู้จัดการ บมจ.สิวารมณ์ เรียลเอสเตท หรือ SVR เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) หลังสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้นับ หนึ่ง แบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์ (Filing) ในวันที่ 2 ธันวาคม 2565 โดยเสนอขายหุ้นสามัญแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวนไม่เกิน 130 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วนไม่เกิน 25.49% ของจำนวนหุ้นที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมด มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 1 บาท

ส่วนเงินระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทมีแผนนำเงินไปใช้ในการพัฒนาโครงการ, ชำระเงินกู้ระยะสั้นแก่บุคคลอื่นและบริษัทย่อย (SVC) รวมถึงใช้เป็นเงินหมุนเวียนในบริษัท เพื่อมุ่งสู่การเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศ

สำหรับผลดำเนินงาน 9 เดือนปี 65 ของบริษัท มีรายได้รวม 532 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 36 ล้านบาท ขณะที่ปี 64 บริษัทมีรายได้จากการขาย 576 ล้านบาท กำไรสุทธิ 64 ล้านบาท

นอกจากนี้ ในปี 65 บริษัทมองว่ายอดขายที่อยู่อาศัยในกรุงเทพ และปริมณฑล มีแนวโน้มเติบโต 4.5% YoY และในปี 66-67 บริษัทคาดว่ายอดขายจะเติบโต 5-7% ต่อปี เนื่องจากตลาดที่อยู่อาศัยจะเริ่มฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp