Window  Dressing  ทำไมหงอยเหงา

322

ใกล้ปิดโค้งท้ายปี 2565 ทำไมสถานการณ์การลงทุนมันช่างหงอยเหงา ไม่ครึกครื้นเท่าที่ควร ซึ่งปกติในปีที่กองทุน LTF ยังสามารถใช้สิทธิลดหย่อนภาษีได้ ในช่วงเดือน ธ.ค.จะมีเงินไหลเข้ากองทุน LTF ราว 2.2 -2.8 หมื่นล้านบาท แต่พอเปลี่ยนเป็นกองทุน SSF  เงินไหลเข้าไม่ถึง 2 พันล้านบาทต่อเดือน

อีกทั้งในช่วงเดือน ธ.ค. 2 ปีที่แล้ว เริ่มเห็นการขายสุทธิของนักลงทุนสถาบัน 1.8 หมื่นล้าน และ 8.6  พันล้านบาท  และหากกลับมาที่ปัจจุบันแรงซื้อของสถาบันเริ่มชะลอลง  โดยมียอดซื้อสุทธิเพียง 1.78 พันล้านบาท และยังเห็นสัญญาณการขายสุทธิติดต่อกันอีก

สรุปแล้วคือ เดือน ธ.ค. ปีนี้ความหวังจากเม็ดเงินลงทุนจากสถาบันคงยากเย็นเหลือเกิน พร้อมกับมูลค่าการซื้อขายที่เบาบางในตลาดหุ้นที่จะเข้าสู่ช่วงเทศกาลปีใหม่ ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะปัจจัยใหม่ๆ ยังไม่มีเข้ามากระตุ้นและสร้างสีสันให้กับตลาดหุ้น

สุดท้ายเจ๊เรย์ก็ขอบอกว่า นักลงทุนควรควักเงินในกระเป๋าลงทุนในหุ้นที่มีพื้นฐานดี โดยพึ่งพาตนเองและศึกษาข้อมูลอย่างรอบคอบ เพราะเพลานี้พึ่งใครได้ยากเย็นเสียเหลือเกิน ปัจจัยลบทั้งหน้าทั้งหลังเตรียมปะทุได้ทุกขณะ….ส่วนหุ้นที่ฝากไว้ในเช้าวันนี้คือ KAMART เจ้าค่ะ พื้นฐานเขาดีไม่มีด่างพร้อย…..เพราะเจ๊เรย์ไปควักไส้ควักพุงผู้บริหารออกมาดูแล้ว ไม่ใช่ศรีธนญชัยนะเจ้าค่ะ ที่จะต้องผ่าท้องน้องมาล้าง แต่ขอบอกว่า ตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป ผลงานมีเซอร์ไพร์สทุกไตรมาสเจ้าค่ะควบคู่กับแผนบุกตลาดใหม่อีกเพียบ!!!!!!!!!!!!

 

 

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp