SM ปลื้ม! เทรดวันแรกเหนือจอง พร้อมโชว์พอร์ตสินเชื่อปี 65 โต 20%

141

มิติหุ้น – นายชูศักดิ์ วิวัฒน์วงศ์เกษม กรรมการผู้จัดการ บมจ. สตาร์ มันนี่ หรือ SM ผู้ให้บริการจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า รวมถึงให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลและการให้บริการอื่นที่เกี่ยวข้อง เปิดเผยว่า มีความพึงพอใจ จากการนำบมจ. สตอร์ มันนี่ เข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์วันแรกเหนือจอง โดยมีราคาเปิดจองที่ 2.40 บาท หรือ + 17.64% จากการราคา IPO ที่ 2.04 บาท

ทั้งนี้บริษัทมั่นใจพอร์ตสินเชื่อปี 65 เติบโต 20% จากการขยายพอร์ตสินเชื่อเพิ่มมากขึ้นทั้งสินเชื่อที่ดินและสินเชื่อรถยนต์ ส่งผลให้บริษัทมียอดพอร์ตสินเชื่อคงค้างอยู่ที่ 2,000 ลบ.(ในงวด 9 เดือน) พร้อมตั้งเป้าปี 66 มีพอร์ตสินเชื่อโตกว่า 20% จากสัดส่วนพอร์ตสินเชื่อสินเชื่อจำนำทะเบียนที่ 70-80% สินเชื่อที่ดิน 5% และอื่นๆราว 20-30%

อีกทั้งเตรียมจ่อขยายธุรกิจการให้บริการสินเชื่อทุกประเภท และขยายสาขา “สตาร์มันนี่” เพื่อจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านและเพื่อการพาณิชย์ ทั้งแบบขายเงินสดและผ่อนชำระ (Hire Purchase) ครอบคลุม 7 จังหวัดในภาคตะวันออก รวมถึงจะมุ่งเน้นนโยบายส่งเสริมการลงทุนของภาครัฐในโครงการ EEC เป็นหลักก่อน เนื่องจากมองว่าเป็นปัจจัยสนับสนุนการเติบโตในธุรกิจของบริษัทในอนาคต

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp